Thứ sáu - 24/05/2019 11:10

Amazon chế tạo thiết bị đeo đọc cảm xúc con người

 
Nó được cho là một thiết bị chăm sóc sức khỏe với khả năng đọc được cảm xúc của bạn trước khi bạn định làm điều gì đó.
Liệu thiết bị có nguy cơ tạo nên tranh cãi mới về quyền riêng tư như Rekognition không?
Liệu thiết bị có nguy cơ tạo nên tranh cãi mới về quyền riêng tư như Rekognition không?



Theo CNET, tài liệu nội bộ của trang Bloomberg chỉ ra đây là một thiết bị đeo kích hoạt bằng giọng nói, có thể nhận diện cảm xúc của con người. Nó sẽ được đeo trên cổ tay, kết nối với một ứng dụng điện thoại và sử dụng microphone điện thoại để giải mã trạng thái cảm xúc dựa trên giọng nói. Sau cùng, nó giúp mọi người tương tác với nhau tốt hơn.

Tên mã của dự án là Dylan, và Amazon từ chối bình luận về thông tin này nên không rõ họ đã phát triển nó trong bao lâu. Bloomberg trích dẫn từ một nguồn tin nặc danh “có mối liên hệ với dự án”, người này chia sẻ rằng giai đoạn thử nghiệm beta đang được tiến hành nhưng chưa biết thử nghiệm là về thiết bị đeo, phần mềm nhận diện cảm xúc hay là cả hai.


Trước đó, Amazon được cấp bằng sáng chế vào tháng 10.2018 về các phương pháp làm cho trợ lý ảo Alexa nhận thức tốt hơn về trạng thái thể chất hoặc cảm xúc của người dùng. Một bản phác thảo từ văn phòng bằng sáng chế Mỹ cho thấy hình ảnh một người phụ nữ đang nói chuyện với thiết bị Alexa. Trợ lý ảo lọc ra các câu từ thể hiện triệu chứng cảm lạnh và gợi ý nấu súp gà hoặc đề nghị mua thuốc cảm cho cô ấy.

Tuy nhiên, các lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư có thể được dấy lên nếu công nghệ này được phát triển hoàn chỉnh. Hiện tại, Amazon đang hứng chịu chỉ trích từ công nghệ nhận diện khuôn mặt Rekognition của họ. Vào ngày 22.5, hai đề xuất từ cổ đông công ty, liên quan đến việc ngưng lại Rekognition trừ khi xác định rõ nó không vi phạm quyền tự do dân sự và kêu gọi nghiên cứu độc lập về ảnh hưởng của phần mềm đến quyền con người, đã bị bác bỏ.

thanhnien.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây