Thứ bảy - 25/05/2019 08:34

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An hội đàm với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An hội đàm với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga

Tiếp tục chương trình công tác tại Liên bang Nga, ngày 24/5, đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk - quê hương của V.I Lenin.
 

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ, thăm và tặng quà Trường THPT số 76 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với ngài Morozov Sergei Ivanovich - Thống đốc tỉnh Ulyanovck, ngài Sergei Panchin - Thị trưởng Thành phố  Ulyanovsk  tại Văn phòng chính quyền tỉnh Ulyanovsk .

Tham dự có đồng chí Ngô Phương Nghị - Tổng lãnh sự Việt Nam tại vùng Uran, Liên bang Nga.
 

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hoa và chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác Hồ ở thành phố Ulyanovsk.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thái Thanh Quý thay mặt cho đoàn công tác cảm ơn ngài Thống đốc Morozov Sergei Ivanovich và các cộng sự đã dành tình cảm chân tình cho Đoàn công tác và nhân dân tỉnh Nghệ An, cũng như sự quan tâm đặc biệt đối với bà con cộng đồng người Nghệ An đang sinh sống học tập và lao động tại Ulyanovsk nói riêng và Liên bang Nga nói chung.
 

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An hội đàm với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk .

Tại cuộc hội đàm, hai bên cũng đã thống nhất cao về đánh giá những kết quả hợp tác tốt đẹp đạt được trong thời gian qua giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Ulyanovsk đó là: Đã khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Ulyanovsk; Khai trương Phòng lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường THPT số 76 của thành phố Ulyanovsk; Ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị giữa Thành phố Vinh và thành phố Ulyanovsk; Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường THPT số 76 mang tên Hồ Chí Minh tỉnh Ulyanovsk và Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu; Chính quyền tỉnh Ulyanovsk đang thực hiện thủ tục cấp đất cho Hội người Việt Nam đoàn kết tại Ulyanovsk xây dựng Trung tâm thương mại và ẩm thực Nghệ An với diện tích 10.000 m2; UBND tỉnh Nghệ An đang xem xét và hướng dẫn Hội người Việt Nam đoàn kết tỉnh Ulyanovsk thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định Dự án xây dựng Làng Việt - Nga tại tỉnh Nghệ An....
 

Đoàn công tác Nghệ An thăm tặng quà tại ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Ulyanovsk.

Trên tinh thần hữu nghị, hợp tác toàn diện, hai bên đã thống nhất để chuẩn bị các nội dung ký kết hợp tác mới mang tầm chiến lược với các các lĩnh vực cụ thể như:

Trong lĩnh vực kinh tế và đầu tư: Trao đổi thông tin trong lĩnh vực hợp tác kinh tế và thương mại; Trao đổi đoàn doanh nghiệp; Tham gia các diễn đàn kinh doanh, hội chợ và triển lãm thương mại, hội nghị và bàn tròn; Hợp tác đầu tư; Thành lập các doanh nghiệp liên doanh.

Trong lĩnh vực giáo dục: Thiết lập quan hệ đối tác giữa các cơ sở giáo dục;Trao đổi nhân sự khoa học và kỹ thuật, trao đổi học thuật và sinh viên giữa các cơ sở giáo dục của tỉnh Ulyanovsk và tỉnh Nghệ An; Phát triển và thực hiện các chương trình và dự án chung.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Trao đổi kinh nghiệm và đào tạo thạc sĩ cho các chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch, ung thư, phẫu thuật thần kinh, y học sinh sản, y học thẩm mỹ, y học cổ truyền.

Trong lĩnh vực văn hóa: Trao đổi trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và xuất bản; Tổ chức triển lãm và liên hoan phim.

Trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể thao: Mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực: thể thao thành tích cao; môn thể thao phổ biến; thể thao khuyết tật; thể thao cho trẻ em và thanh niên; y học thể thao; giáo dục thể thao; cơ sở hạ tầng thể thao; tình nguyện trong thể thao; các chương trình thể thao dành cho phụ nữ; tổ chức các sự kiện thể thao lớn; quản lý thể thao; trao đổi đoàn thể thao; các khóa học song phương, hội thảo, hội nghị chuyên đề, hội nghị và tham vấn; chuẩn bị các chương trình phát triển hợp tác thể thao.

Trong lĩnh vực du lịch: Mở rộng du lịch song phương và cùng phát triển thị trường du lịch; Hỗ trợ phát triển du lịch liên vùng.

Ngoài các nội dung nêu trên, hai bên đã thống nhất triển khai các hoạt động của năm 2019 và 2020 trong các chương trình, hoạt động chéo Việt - Nga đã được Bộ Ngoại giao hai nước thống nhất, gồm: Xây dựng Tượng đài V.I.Lenin tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An dự kiến khánh thành vào tháng 4/2020; Tổ chức trao đổi đoàn cấp cao hai tỉnh; Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổ chức “Những ngày tỉnh Nghệ An tại Ulyanovsk”; Tổ chức “Những ngày tỉnh Ulyanovsk tại Nghệ An”.


Đoàn Nghệ An tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk.
 
Nhân dịp này, đồng chí Thái Thanh Quý cũng đã có lời mời ngài Thống đốc cùng các vị lãnh đạo chính quyền tỉnh và thành phố Ulyanovsk sang thăm tỉnh Nghệ An, thăm quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu trong thời gian sớm nhất và thống đốc đã nhận lời.

Trong ngày, đoàn công tác tỉnh Nghệ An cũng có các cuộc làm việc với Bộ Công nông của tỉnh Ulyanovsk, thăm làm việc với Trường Đại học Tổng hợp Ulyanovsk, thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ulyanovsk.

Dương Hoàng Vũ

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An, gửi từ Uyanovsk

BAONGHEAN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây