Chủ nhật - 21/07/2019 22:17

Lần đầu tiên Nghệ An có huy chương Đồng Olympic Sinh học Quốc tế

 
Ngày hôm nay, cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 30 năm 2019 (IBO 2019) đã kết thúc với thành tích khá nổi bật của đoàn Việt Nam. Trong đó, có đóng góp không nhỏ của học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Học sinh Dương Tùng Lâm (thứ 2, từ phải sang, hàng 1) cùng với các bạn và cô giáo chủ nhiệm ở lớp 12 A5. Ảnh: Mỹ Hà
Học sinh Dương Tùng Lâm (thứ 2, từ phải sang, hàng 1) cùng với các bạn và cô giáo chủ nhiệm ở lớp 12 A5. Ảnh: Mỹ Hà


Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2019 được tổ chức tại thành phố Szeged, Hungary từ ngày 14 đến ngày 21/7 với sự tham gia của 74 nước và vùng lãnh thổ. Tham dự cuộc thi này, đoàn Việt Nam có 4 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), THPT chuyên Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ).

Kết thúc cuộc thi, đoàn Việt Nam có 4 huy chương, trong đó có 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng. Học sinh Dương Tùng Lâm của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành huy chương Đồng.

Đây cũng là thành tích cao nhất của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong suốt hàng chục năm chinh phục đỉnh cao môn Sinh học và kết quả đạt được là một động lực to lớn cho thầy trò nhà trường tiếp tục phấn đấu.

Trước đó, Dương Tùng Lâm là một học sinh xuất sắc khi từng đạt giải Nhì tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh học năm lớp 11. Lên lớp 12, em tiếp tục tham dự Kỳ thi này và giành giải Nhất. Đây cũng là giải Nhất đầu tiên của Nghệ An ở môn Sinh học.

Tại Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic Sinh học Quốc tế, Dương Tùng Lâm đã vượt qua hơn 30 học sinh khác để lọt vào đội tuyển quốc gia.

Trước đó, trao đổi với Báo Nghệ An, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà – giáo viên chủ nhiệm của Dương Tùng Lâm cũng cho biết: "Dù hoàn cảnh gia đình nhưng Lâm là một học sinh giàu nghị lực và có niềm đam mê đặc biệt với Sinh học. Em cũng là một tấm gương sáng để các bạn noi theo vì ý chí quyết tâm, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được nhiều thành tích cao nhất trong học tập".

Dương Tùng Lâm cũng là học sinh cuối cùng của Nghệ An tham dự các Kỳ thi  Olympic khu vực và Quốc tế năm 2019. Đây là một năm đặc biệt thành công khi Nghệ An có 2 học sinh đạt Huy chương Bạc và 2 học sinh đạt Huy chương Đồng ở các môn Sinh học, Toán học, Tin học và Vật lý. Tất cả học sinh đạt giải đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Chiều 23/7, Nghệ An sẽ tổ chức lễ đón học sinh đạt giải tại Kỳ thi Olympic Quốc tế môn Toán học và chiều 25/7 sẽ tổ chức lễ đón học sinh đạt giải tại Kỳ thi Olympic Quốc tế môn Sinh học.

Mỹ Hà

baonghean.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây