Thứ tư - 05/09/2018 07:53

Nghệ An: Hơn 783.000 học sinh nô nức dự khai giảng năm học mới

 
Sáng nay (5/9), hơn 783.000 học sinh và hơn 53.000 giáo viên trong toàn ngành giáo dục Nghệ An đã tham gia khai giảng năm học 2018 - 2019. ​
Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Con Cuông hân hoan chào đón lễ khai giảng
Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Con Cuông hân hoan chào đón lễ khai giảng
Theo đó, lễ khai giảng năm học mới năm nay được tổ chức với hai phần, phần lễ và phần hội được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9/2018. Về phần lễ, theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo phải được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Về phần hội, các trường tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường thực sự là một ngày trọng đại có ý nghĩa đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế, nhà trường có thể tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian; đồng thời, tạo điều kiện để phụ huynh cùng khai giảng với học trò.

Năm học 2018 - 2019, trước ngày khai giảng, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng nề của hai đợt ngập lụt. Hiện tại, việc khắc phục còn nhiều khó khăn nhưng các địa phương vẫn đang nỗ lực để tất cả học sinh kịp có ngày khai giảng theo đúng lịch.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giúp Trường PT DTNT THCS Con Cuông chuyển sang địa điểm mới. 

Ở huyện Kỳ Sơn, theo ông Nguyễn Hồng Hoa - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo: Trong những ngày qua, dưới sự hỗ trợ của các ban, ngành và người dân địa phương, việc dọn dẹp trường lớp cho các trường bị ảnh hưởng lũ lụt đã cơ bản hoàn thành. Ngành giáo dục huyện nhà cũng đã nhận được sự giúp đỡ về vật chất của các đơn vị với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Ngày mai (5/9), Công đoàn giáo dục Việt Nam sẽ trực tiếp vào Trường Tiểu học Mường Ải dự lễ khai giảng và hỗ trợ xây nhà công vụ với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Ở huyện Con Cuông, hiện Trường PT DTNT THCS Con Cuông cũng đã được chuyển sang địa điểm mới tại Trường Trung cấp nghề và Trung tâm GDTX  tại thị trấn. Tuy nhiên, do các công trình phụ trợ cho học sinh chưa đảm bảo nên lễ khai giảng sẽ lùi lại một tuần so với kế hoạch.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

BAONGHEAN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây