Thứ ba - 16/07/2019 11:03

Cứu người đuối nước, cậu bé lớp 5 ở Nghệ An được tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm'

 
Thấy một em nhỏ đang chới với giữa dòng nước, Dũng (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai) lập tức lao xuống để cứu.
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Nguyễn Quang Dũng. Ảnh: Phương Thúy
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Nguyễn Quang Dũng. Ảnh: Phương Thúy

Ngày 15/7, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Quang Dũng (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai) vì đã có hành động dũng cảm cứu 1 em nhỏ bị đuối nước.

Trước đó, ngày 8/5, trong lúc cùng các bạn tắm trên sông Hoàng Mai đoạn qua phường Quỳnh Dị, em Nguyễn Quang Dũng nghe tiếng kêu cứu của các bạn nhỏ trên bờ. Đến gần, Dũng thấy 1 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước. Lúc này trên bờ còn có một số bạn khác nhưng không ai biết bơi nên chỉ biết đứng hò hét. Dũng ngay lập tức lao xuống dòng nước để cứu em nhỏ.

Vóc dáng nhỏ bé nên phải vật lộn với dòng nước một lúc Dũng mới đưa được em nhỏ vào bờ. Lúc này, em Nguyễn Đức Minh (5 tuổi) - nạn nhân đuối nước đã tím tái toàn thân, bụng căng cứng. Rất may, 1 người dân chạy tới sơ cứu và đưa em bé đến bệnh viện. Nhờ được cấp cứu kịp thời, bé Minh đã qua cơn nguy kịch.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người của em Nguyễn Quang Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã trao tặng cho em Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Nguyễn Quang Dũng là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt; dù tuổi còn nhỏ nhưng đã có hành động dũng cảm, dám quên mình vì người khác. Em chính là hình ảnh tiêu biểu về đội viên, đoàn viên chăm ngoan, sống có nghĩa tình và em xứng đáng với  phần thưởng mà Trung ương Đoàn đã trao.

 

Phương Thúy

baonghean.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây