Thứ hai - 26/12/2022 09:35

Giáo viên Nghệ An đạt giải Nhất Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số

 
Đây là cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nhằm thực hiện Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng năm 2030”

Sau gần nửa năm triển khai, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định công bố danh sách những tác phẩm đạt giải vòng chung khảo Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số. Trong danh sách này, trong số 5 sản phẩm đạt giải Nhất, có 1 sản phẩm của Nghệ An, đó là sản phẩm Bộ thiết bị dạy học số Mô tả hình ảnh 3D các đường Conic Toán 10 thuộc bộ môn Toán. Các sản phẩm còn lại đạt giải Nhất thuộc các môn Tiếng Việt, Khoa học, Công nghệ, Khoa học tự nhiên.
 

Cùng với giải Nhất, các giáo viên Nghệ An còn đạt 4 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 1 giải Bình chọn.

Giáo viên Nghệ An đạt giải Nhất Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số ảnh 1
Thầy giáo Chu Viết Tấn - đại diện nhóm tác giả giới thiệu về Bộ thiết bị dạy học số Mô tả hình ảnh 3D các đường Conic Toán 10. Đây là sản phẩm đạt giải Nhất hội thi năm nay. Ảnh: Mỹ Hà


Sản phẩm Bộ thiết bị dạy học số Mô tả hình ảnh 3D các đường Conic Toán 10 do các thầy giáo Chu Viết Tấn, Nguyễn Đình Khanh - Trưởng THPT Hoàng Mai và cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Trường THPT Lê Viết Thuật thiết kế. Theo thầy giáo Chu Viết Tấn, ý tưởng để xây dựng sản phẩm này xuất phát từ thực tiễn khi qua trực tiếp làm công tác giảng dạy, nhiều giáo viên nhận thấy khi tìm kiếm hình ảnh hay video 3D của mô hình các đường Conic trên các trang tìm kiếm như google rất nhiều nhưng khó khăn theo ý tưởng của giáo viên cũng như học sinh. Trong khi đó, việc tích hợp hình ảnh thực tế ảo tăng cường sẽ kích thích ham muốn tìm tòi của học sinh.
 

Từ nguyên nhân trên, nhóm tác giả đã tạo ra hệ thống học liệu số bao gồm các video, file Geogebra, file PDF tài liệu hỗ trợ mô tả đường conic cho Toán 10 Bộ thiết bị số thiết kế cho lớp 10 môn Toán, Chương trình GDPT 2018 là một học liệu hỗ trợ giáo viên cũng như hỗ trợ học sinh ứng dụng công nghệ số một cách đơn giản và hiệu quả.
 

4 sản phẩm đạt giải Ba của giáo viên Nghệ An gồm:

+ Sản phẩm Học liệu số English – Speaking countries fun facts của nhóm tác giả Đặng Cảnh Toàn, Nguyễn thị Hồng, Đặng Thị Thu Hương – Trường THCS Nam Kim (Nam Đàn).
 

Giáo viên Nghệ An đạt giải Nhất Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số ảnh 2
Sản phẩm Học liệu số English – Speaking countries fun facts đạt giải Ba của các giáo viên Trường THCS Nam Kim - Nam Đàn. Ảnh: Mỹ Hà


Sản phẩm Giới thiệu cồng chiêng, đàn T’rưng của Tây Nguyên của nhóm tác giả Trần Thị Giang Nguyễn Thiều Hoa – Trường THCS Đội Cung, Nguyễn Thị Huyền Dung –Trường THCS Bạch Ngọc (huyện Đô Lương).
 

Sản phẩm Bộ thiết bị dạy học số củng cố kiến thức bài học hàm số bậc hai Toán 10 của nhóm tác giả Chu Viết Tấn, Bùi Thị Minh Hằng, Lê Thị Tuyết Lan – Trường THPT Hoàng Mai.
 

Sản phẩm Video quay chậm vật rơi tự do của thầy giáo Hồ Văn Minh -Trường THPT Lê Viết Thuật.
 

3 sản phẩm đạt giải Khuyến khích gồm:

Sản phẩm Học liệu số: Bộ tranh từ ngữ về động vật của 2 giáo viên Nguyễn Thảo Nhi, Nguyễn Thị Thanh Hương - Trường Tiểu học Hưng Lộc (thành phố Vinh);
 

Sản phẩm Bộ hình ảnh để học sinh tương tác, dùng để dạy – thầy giáo Nguyễn Công Hiệp - Trường THCS Lý Nhật Quang (Đô Lương).
 

Sản phẩm Mô phỏng dao động thủy triều trên trái đất của cô giáo Phạm Thị Lành – Trường THPT Thái Lão.
 

Giải bình chọn là sản phẩm ‘‘Aladdin và cây tre trăm đốt’’ của cô giáo Hoàng Thị Thùy Dung - Giáo viên môn Toán - Trường THPT Cửa Lò 2.
 

Giáo viên Nghệ An đạt giải Nhất Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số ảnh 3

Thầy giáo Chu Viết Tấn và thầy Nguyễn Đình Khanh (trong nhóm tác giả) đạt giải Nhất cuộc thi. Ảnh: NVCC

Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nhằm xây dựng và phát triển Kho học liệu số về thiết bị dạy học số có chất lượng và được chia sẻ, sử dụng rộng rãi trong các sơ sở giáo dục.

Đồng thời, bổ sung nguồn tư liệu dạy học, thiết bị dạy học có chất lượng, đã được kiểm duyệt để sử dụng trong công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là những nơi chưa có điều kiện mua sắm đầy đủ trang thiết bị dạy học. Qua đó, cũng nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia; Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học cho nhà giáo và học sinh.

Cuộc thi cũng là dịp để tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học.

BNA.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây