Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh: 'Tôi không mua giải'

Miss Earth 2018 chia sẻ dù trong ban giám khảo có hai thành viên người Việt, cô đã giành chiến thắng bằng khả năng, sự tự tin.
Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh: 'Tôi không mua giải'

- Cảm xúc hiện giờ của chị thế nào sau khi đăng quang Miss Earth 2018?

- Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Mọi thứ trong đêm chung kết diễn ra rất suôn sẻ và dẫn đến kết quả ngoài mong đợi. Ban đầu, tôi đặt mục tiêu vào Top 8, may mắn lắm là Top 4 vì muốn tạo một thành tích mới cho Việt Nam ở đấu trường nhan sắc này. Khi xem lại câu trả lời ứng xử của mình, tôi cũng bất ngờ vì nó ngắn gọn và tự tin. Khi đi thi, tôi luôn nhớ đến hai chữ "Việt Nam" - động lực duy nhất thúc đẩy tôi cố gắng hết mình.

Điểm mạnh của tôi là sự khiêm tốn nhưng biết cách phát huy hết khả năng của mình trong từng trường hợp. Tôi nghĩ đó là lý do giám khảo chọn tôi giữa "rừng" người đẹp. 

- Chị đang đối diện với các thông tin: mua giải, được ưu ái đứng ở vị trí trung tâm sân khấu, nhiều lợi thế khi có hai giám khảo người Việt... Chị nói sao?

- Thật sự, khi biết ban giám khảo Miss Earth năm nay có đến hai giám khảo người Việt (trong đó một người Mỹ gốc Việt), tôi rất tự hào. Điều đó chứng tỏ Việt Nam ngày càng có vị thế trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Tuy vậy, hai giám khảo cũng không thể quyết định được kết quả vì ban giám khảo còn bảy thành viên khác.

Vị trí trung tâm sân khấu của tôi chỉ là sự sắp xếp ngẫu nhiên của các huấn luyện viên catwalk từ những buổi luyện tập. Không chỉ riêng tôi, đại diện Venezuela cũng được đứng ở vị trí đẹp.

Miss Earth là một trong những cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới, thu hút gần 90 thí sinh từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Chuyện giám khảo ưu ái, thiên vị một cô gái nào là không thể. Tôi cũng như bất cứ ai không thể mua vương miện được. Tôi nghĩ những lời chúc mừng từ các thí sinh, của khán giả Việt Nam và quốc tế... đã phần nào nói lên được chiến thắng của tôi xứng đáng.  

Phương Khánh khóc khi đoạt vương miện tối 3/11.  

Phương Khánh khóc khi đoạt vương miện tối 3/11.  

- Ngoại hình của chị hiện nay rất khác so với nửa năm trước. Chị trả lời gì khi bị nhận xét đã bấm mí, tiêm cằm, mũi và bơm môi?

- Mỗi người có một quan điểm riêng về việc tân trang nhan sắc. Với tôi, làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Còn một điều quan trọng nữa là cô ấy có chăm chút cho kiến thức, nhân cách và tập trung làm những điều tốt đẹp, mang lại lợi ích cho mọi người hay không. 

Như đã nói, trước chung kết, tôi gặp nhiều khó khăn về sức khỏe nhưng vẫn giành chiến thắng nhờ giữ tinh thần lạc quan nhất. Tôi hy vọng được mọi người đánh giá một cách công bằng về những nỗ lực khi đoạt vương miện. 

- Vừa đăng quang đã vướng phải tai tiếng, chị đón nhận điều này ra sao? 

- Giống như chủ đề về "conflict" (sự xung đột) mà tôi bốc thăm được ở phần thi ứng xử, tôi nghĩ trong cuộc sống không thể tránh khỏi tin đồn, các xung đột, mâu thuẫn về quan điểm. Tuy nhiên, thời gian sẽ trả lời tất cả. Trước khi đến Philippines, tôi đã vượt qua 200 cô gái khác trong chương trình Ngôi sao danh vọng, nơi tìm ứng viên đại diện Việt Nam thi Miss Earth. Dù có những ý kiến tranh cãi, phản đối, tôi đã thắng nhờ khả năng của mình.
 

Tôi nhớ khi đang trong các hoạt động đồng hành ở Philippines, người quản lý của tôi - anh Phúc Nguyễn - gửi tôi xem những bài viết bình luận về tấm hình tôi đang ăn bốc bằng tay. Chỉ nhìn vào tấm ảnh, tôi có vẻ đang rất tham ăn, làm mất hình ảnh hoa hậu. Nhưng phải ở trong hoàn cảnh đó, bạn mới biết nguyên do. Tấm ảnh được chụp trong một hoạt động giao lưu ở hòn đảo nhỏ. Ăn bốc là cách chúng tôi hòa nhập phong tục người địa phương và xóa đi rào cản về văn hóa với họ. Đó cũng là chiến lược mà êkíp đã đào tạo cho tôi khi còn ở Việt Nam. 

Chị ấp ủ mơ ước trở thành hoa hậu khi nào? 

- Anh trai đã định hướng cho tôi đi thi hoa hậu từ năm 15 tuổi. Tôi nhớ cách đây tám năm, tôi là fan cuồng của chị Diễm Hương khi chị đại diện Việt Nam thi Miss Earth. Tôi đã ngồi trên máy tính và bình chọn cho chị miệt mài.

Anh trai đã dạy tôi rất nhiều kỹ năng để chinh chiến ở các cuộc thi nhan sắc, từ trang điểm, catwalk, thần thái khi tạo dáng trước ống kính... Tuy nhiên, tôi và anh ấy sau đó đã nhận ra một cô gái chỉ đẹp thôi chưa đủ mà cần có cả tri thức. Tôi đầu tư du học Singapore để tích lũy thêm kiến thức, trải nghiệm sống và nhất là vốn tiếng Anh. Ở xứ người, tôi tự nấu ăn, đi bộ đến trường và tự giải quyết các vấn đề về cuộc sống vì đâu có ai giúp đỡ. Điều đó giúp tôi có được tinh thần chịu khó, tự lực cánh sinh. Khi cơ hội đến, tôi chỉ việc "chiến đấu". 

Người đẹp đi chơi các đảo nổi tiếng của Philippines bằng tàu.

Người đẹp đi chơi các đảo nổi tiếng của Philippines bằng tàu.

- Kế hoạch sắp tới của chị trong vai trò Hoa hậu Trái đất? 

- Là Hoa hậu Trái đất, tôi sẽ ưu tiên cho những chiến dịch bảo vệ, làm sạch môi trường và Trái đất của chúng ta. Trong suốt thời gian hoạt động ở Philippines, tôi đã học hỏi được rất nhiều thứ hay, cách người dân nước bạn bảo vệ môi trường biển đảo. Tôi hy vọng có thể dùng hiểu biết, sức ảnh hưởng của mình để góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết về môi trường khi về Việt Nam. 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: VNEXPRESS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây