Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Diễn Châu thi đua dạy tốt học tốt theo chương trình giáo dục mới ​ ​

Đến nay, các trường học trên địa bàn  huyện Diễn Châu đã bắt đầu chương trình học tập chính thức của năm học mới 2022 - 2023 được  gần 1 tháng. Ngay trong những ngày đầu năm học, việc ổn định nền nếp được các trường quan tâm thực hiện đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Diễn Châu thi đua dạy tốt học tốt theo chương trình giáo dục mới ​ ​

 

Là khóa học sinh đầu tiên bậc THPT học Chương trình giáo dục phổ thông 2018, 5000 học sinh lớp 10 cũng đã trải qua thời gian làm quen với chương trình học mới và bộ sách mới. Với sự chuẩn bị chu đáo từ các nhà trường nên học sinh lớp 10 đã tiếp cận với chương trình mới và ổn định học tập.

Em Cao Thùy Linh –học sinh lớp 10- Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn chia sẻ:  “Em thấy chương trình lớp 10 mới khác nhiều chương trình hiện hành và cách học ở bậc THPT cũng khác nhiều so với bậc THCS.Tuy nhiên, qua gần 1 tháng được các thầy, cô giáo tận tình hướng dẫn, em đã bắt nhịp được với chương trình. Em sẽ cố gắng học tập để năm học này vẫn duy trì danh hiệu học sinh giỏi".

Năm  học này, Trường Tiểu học Thị trấn Diễn Châu có 24 lớp với gần 1.000 học sinh. Để giữ vững vị trí tốp đầu chất lượng giáo dục bậc tiểu học của huyện, nhà trường vừa tổ chức dạy học chương trình mới vừa ôn tập kiến thức. Nhờ được tập huấn và tháo gỡ khó khăn nên giáo viên dạy các khối 1, 2, 3 đều tích cực đổi mới, sáng tạo, áp dụng chương trình giáo dục mới một cách hiệu quả.

Thầy giáo: Tạ Đình Bang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới trong nhà trường rất thuận lợi, học sinh tiếp thu tốt chương trình, phụ huynh cũng rất đồng thuận: “Các lần tập huấn ở cấp trường, cấp cụm, cấp huyện trước khi bước vào năm học mới thì chúng tôi có thể khẳng định tất cả các giáo viên đặc biệt là giáo viên dạy  lớp 3 đã nắm chắc vè nội dung chương trình, kỹ thuật và phương pháp dạy học các mộ, phân môn đối với giáo dục phổ thông lớp 3, Tin tưởng rằng cũng như lớp 1, lớp 2 chúng tôi sẽ thực hiện thành công giáo dục phổ thông lớp 3 năm học 2022-2023.

Kết thúc năm học 2021 - 2022, Trường THCS Diễn Thịnh đạt nhiều kết quả tốt: Chất lượng giáo dục đại trà được nâng cao, kết quả thi tốt nghiệp THPT tăng 4 bậc so với năm học trước, có 25 giải học sinh giỏi các môn văn hóa các cấp… Phát huy thành tích đó, năm học 2022 - 2023, nhà trường đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn; đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, giáo dục thể chất, rèn kỹ năng sống cho học sinh…

Theo cô giáo Hoàng Thị Yến – Tổ trưởng bộ môn văn thì việc thực hiện chương trình giáo dục mới, nhất là nội dung thay sách giáo khoa lớp 7 năm nay có đặt nặng kiến thức hơn so với chương trình trước, đòi hỏi giáo viên phải nỗ lực nhiều để đáp ứng được yêu cầu: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và khắc phục những khó khăn của bản thân cũng như của nhà trường, tự tìm tòi kiến thức trên mạng rồi tự học thêm và học tập đồng nghiệp chuyên môn đó mà khắc phục khó khăn và nhà trường cũng mua thêm cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học để tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên tiếp cận chương trình mới để đạt hiệu quả cao hơn.

Năm học 2022 - 2023 là năm học thứ 3 thực hiện lộ trình Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, là năm đầu tiên thực hiện thay sách giáo khoa đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Do vậy các cơ sở giáo dục trên địa bàn  huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh và nhân dân đồng thời chuẩn bị các điều kiện thực hiện việc dạy học theo chương trình mới. Bám sát chủ đề năm học "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GDĐT", ngành Giáo dục  huyện đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", hoàn thành các mục tiêu trong năm học mới.

Ông  Mai Ngọc Long - Trưởng phòng GD &ĐT Diễn Châu cho biết: “Các lớp thực hiện giáo dục phổ thông mới 2018 như lớp 1,2,3 rồi lớp 6,7. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, triển khai mua sắm thiết bị đồ dùng dạy học và đã mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng để đảm bảo được số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên để triển khai thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục mà bộ giáo dục đã quy định.

Nhờ việc linh hoạt, chủ động thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023, công tác triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm đúng tiến độ và đạt chất lượng nên qua gần 1 tháng bước vào năm học mới, Diễn Châu đã ổn định được trường lớp cũng như việc dạy, học. Phấn đấu đạt thành tích cao trong năm học mới.

Nguồn tin: dienchau.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây