Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Đình chỉ cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái ở Hà Nội

Ông Lê Tiến Nhật - Bí thư Quận ủy Đống Đa, Hà Nội - cho biết giáo viên bắt học sinh tát bạn gây bức xúc dư luận đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc.
Trường Tiểu học Quang Trung, Hà Nội   nơi xảy ra sự việc

Tại cuộc họp HĐND thành phố Hà Nội chiều 5/12, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn báo cáo nhanh của trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết có sự việc cô giáo cho học sinh tát bạn tại trường Tiểu học Quang Trung.

Ngay sau đó, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa điều tra, xác minh. Ông Dũng “bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục này”. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết ông sẽ trao đổi với bí thư và chủ tịch quận, nhất định sẽ đề nghị xử lý nghiêm.

Đồng thời, ông Chử Xuân Dũng cho hay sở sẽ yêu cầu các trường nâng cao nhận thức về quyền trẻ em, học cách giáo dục phù hợp nghiệp vụ sư phạm, đặc biệt là trẻ mẫu giáo và tiểu học.

Trao đổi nhanh với báo chí chiều 5/12, ông Lê Tiến Nhật - Bí thư Quận ủy Đống Đa, Hà Nội - nói đã chỉ đạo UBND quận, phòng giáo dục xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin, giao trường tạm đình chỉ giáo viên vi phạm.

Khoảng 17h hôm nay, ông Nhật sẽ nghe báo cáo về vụ việc. Ông bày tỏ quan điểm phải nghe đầy đủ, khách quan, chứ không thể chủ quan, một chiều. Đây là vấn đề gây bức xúc dư luận xã hội.

Ông Nguyễn Đức Phong - Hội trưởng Hội phụ huynh trường Tiểu học Quang Trung - cho hay sau khi nhận được thông tin từ ban đại diện cha mẹ học sinh, ông đã làm việc với ban giám hiệu và giáo viên trực tiếp đứng lớp. Nhà trường cùng các bên liên quan đang tiến hành điều tra, và đã có nhận định ban đầu. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về thông tin ban đầu, ông Phong không tiết lộ.

Bà Nguyễn Thu Hà - Phó hiệu trưởng nhà trường - cũng khẳng định trường đang tập trung xác minh sự việc, đã làm việc với các bên liên quan.

Một phụ huynh có con học lớp 2A5, trường Tiểu học Quang Trung, thông tin đi học về, con chị kể lại chuyện vì bạn nghịch nên cô giáo cho tát. Chị rất lo lắng, con cũng sợ hãi. Được biết cô giáo T.  bắt học sinh tát bạn còn trẻ, mới chuyển về trường đầu năm học.

Trước đó, ngày 3/12, em P. - học sinh lớp 2A5 - bị bạn cùng lớp tát 20 cái, bị bầm tím mặt. Em P. được cho là đã nói bậy và cô chủ nhiệm đã yêu cầu bạn Đ. tát P. 50 cái. Đ. tát đến cái thứ 20, P. khóc lớn vì đau, cô giáo yêu cầu dừng lại.

Phụ huynh của em P. cho biết về nhà, con tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc và không muốn đi học nữa.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: ZING

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây