Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Học sinh Nghệ An bước vào môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Sáng 7/6, thí sinh bước vào môn thi cuối cùng môn Toán. Đây là môn thi theo theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút.
Thời tiết nắng nóng nên thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong đến phòng thi rất sớm. Ảnh: Đức Anh
 

Buổi sáng môn thi cuối cùng, thời tiết vẫn nắng nóng. Tại điểm thi Trường THCS Lê Hồng Phong, một trong những điểm thi có tỷ lệ chọi cao nhất tỉnh và cao nhất huyện Hưng Nguyên với tỷ lệ trúng tuyển chỉ 65%, tâm trạng thí sinh khá lo lắng.

Thí sinh Nguyễn Hà Linh cho biết: Ngày hôm qua em  làm môn Ngữ văn khá tốt, hi vọng được 7 điểm. Nhưng môn tổ hợp, phần Tiếng Anh và Hóa học em làm không tốt lắm, chắc chỉ đủ điểm trung bình. Em mong hôm nay sẽ làm tốt hơn vì để trúng tuyển em nghĩ phải gần 30 điểm.

Các giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong nhận hồ sơ chuẩn bị làm nhiệm vụ cho buổi thi cuối cùng. Ảnh: Đức Anh

Với hệ số 2, môn Toán cũng là cơ hội cuối cùng cho các thí sinh muốn vượt qua Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và có một suất chắc chắn vào các trường THPT công lập.

Chị Hoàng Nga có con thi vào Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu lo lắng: "Nhiều năm nay Trường Huỳnh luôn là trường có điểm chuẩn cao nhất tỉnh và nếu trúng tuyển trung bình mỗi môn phải đạt 8 điểm.

Gần 36.000 thí sinh toàn tỉnh hồi hộp bước vào môn thi cuối cùng. Ảnh: Hồ Phương

Điều này thực sự quá khó cho các cháu nên dù chỉ còn một môn thi nhưng áp lực vẫn rất lớn. Tôi cũng hi vọng con sẽ làm bài tốt vì đây còn là điểm nền, làm căn cứ để xét tuyển vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu".

Theo kế hoạch, đúng 8 h sáng nay, thí sinh sẽ bước vào phòng thi để làm môn thi cuối cùng.

Ngày 10/6, Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu làm việc và công bố đáp án chính thức.

Dự kiến, đến ngày 18/6, các trường sẽ nhận kết quả thi từ Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nguồn tin: baonghean.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây