Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Nghệ An: Hai cháu bé 4 tuổi chết đuối trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Chỉ trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đã xảy ra 2 trường hợp trẻ nhỏ 4 tuổi chết đuối thương tâm tại Nghệ An và Gia Lai.
Khúc sông nơi cháu Thắng gặp nạn. Ảnh: An ninh thủ đô.

Sáng 2/6, ông Ksor Thuyn, Chủ tịch UBND xã Ia Krai (Ia Grai, Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa có 1 cháu bé tử vong do đuối nước.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 1/6, do trời nắng nóng, cháu Ksor Đẳng (4 tuổi) được mẹ là chị Ksor Phun (19 tuổi, trú làng Dọch Quế, xã Ia Krai) cùng bạn đưa ra hồ Ia Kot ở làng Dọch Quế tắm.

Trong lúc tắm, vì mải nói chuyện nên chị Phun không để ý đến con. Sau đó, cháu Đẳng không may trượt chân rớt xuống nước tử vong. Đến 16 giờ 30 thi thể của cháu được tìm thấy và vớt lên bờ.

Nhận được tin báo, công an đã đến hiện trường điều tra vụ việc. Qua làm việc, công an xác định không có dấu hiệu hình sự nên bàn giao thi thể cháu bé đuối nước cho gia đình tổ chức mai táng.

Cùng ngày, chính quyền xã Tà Cạ (Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, chiều hôm trước trên địa bàn xã đã xảy ra vụ đuối nước khiến 1 cháu nhỏ 4 tuổi tử vong.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 1/6, hai cháu Moong Chiến Thắng (Sinh năm 2015) và Moong Văn Dần (SN 2015) cùng trú tại bản Bình Sơn 1 (xã Tà Cạ) rủ nhau xuống sông gần nhà tắm mát.

Trong lúc chơi đùa, do không biết bơi nên Thắng bị dòng nước cuốn đi. Phát hiện có cháu gặp nạn, người lớn nhanh chóng chạy đến ứng cứu. Tuy nhiên, khi được đưa lên bờ, Thắng đã tử vong.

Được biết, gia đình cháu Thắng có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ đi làm ăn xa, Thắng ở nhà với bà nội.

 

Tác giả bài viết: Minh Khôi

Nguồn tin: doisongphapluat.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây