Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Nghệ An: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo

Ngày 23/5, các đoàn thể, đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh.
Nghệ An: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo
 
Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho cô giáo Trần Thị Thanh Tâm, đoàn viên công đoàn Trường PTCS Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu). Ảnh: Thanh Toàn

Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Lưu tổ chức trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho cô giáo Trần Thị Thanh Tâm, đoàn viên công đoàn Trường PTCS Quỳnh Hoa.

Cô Tâm là giáo viên hợp đồng dạy môn Anh Văn tại Trường PTCS Quỳnh Hoa, hiện tại đang bị bệnh ung thư xương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, gia đình cô đang sống trong ki ốt chật hẹp rất vất vả. Trước hoàn cảnh đó, Liên đoàn Lao động huyện đã kêu gọi các cơ sở đoàn, đoàn viên ủng hộ để xây dựng cho gia đình ngôi nhà mới.

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện đã trao cho cô Trần Thị Thanh Tâm số tiền 40 triệu đồng (số tiền trên được trích từ quỹ Mái ấm Công đoàn).

Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện đã kêu gọi các cơ sở đoàn, đoàn viên ủng hộ được gần 200 triệu đồng để động viên giúp đỡ cô Tâm chữa bệnh, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và yên tâm công tác.

Thanh Toàn

Đặt thùng quỹ từ thiện nhân đạo với chủ đề “kết nối, sẻ chia và lan tỏa” tại huyện Tương Dương. Ảnh: Vi Mận

Bưu điện huyện Tương Dương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức đặt thùng quỹ từ thiện nhân đạo với chủ đề “kết nối, sẻ chia và lan tỏa”. 

Thùng quỹ từ thiện nhân đạo được đặt tại trung tâm của Bưu điện huyện Tương Dương kêu gọi các tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân sẻ chia với những khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, nạn nhân của thảm họa, thiên tai…

Huyện Tương Dương hiện có trên 3.000 người nghèo, 2.790 người khuyết tật, và hơn 427 trẻ mồ côi, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số còn sống trong vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống lũ quét.

 

Hội Chữ thập đỏ ký cam kết với Bưu điện huyện Tương Dương tổ chức kêu gọi tất cả mọi người chung tay góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Phát động trong công nhân viên chức lao động của 2 đơn vị trích ngày lương quyên góp để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt là trong Tháng Nhân đạo năm 2019.

                                  Khánh Hiền

Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với Đoàn thị trấn Nghĩa Đàn tổ chức Chương trình bát cháo nhân ái chung tay vì bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện.

Đợt này, chương trình đã phát 150 bát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện. Chương trình ý nghĩa này được tổ chức thường niên vào thứ 5 hàng tuần và các Chi đoàn được phân công sẽ tiến hành lựa chọn các nguyên vật liệu, nấu cháo và phát miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. 

 Minh Thái 
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình khó khăn ở huyện Tân Kỳ. Ảnh: Cẩm Tú

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ trực tiếp đến thăm và trao số tiền hỗ trợ cho 2 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn.  Trường hợp thứ nhất là em Lưu Thùy Chi học lớp 1, Trường Tiểu học Đồng Văn 1, bị bệnh ung thư máu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh. Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn và em hiện đang sống cùng bà ngoại.

Trường hợp thứ 2 là chị Trương Thị Xuyên ở xóm Kẻo xã Nghĩa Phúc bị bệnh ung thư tủy, gia đình thuộc diện hộ nghèo. 

Nguồn tin: BAONGHEAN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây