Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ suốt 14 giờ đã bị bắt

Lúc 23 giờ 35 tối 1.10, lực lượng cảnh sát đã bắt được Lê Ngọc Sơn (33 tuổi), nghi phạm đã ôm lựu đạn cố thủ suốt 14 giờ trong ngôi nhà số 128 Hồng Bàng, thành phố Vinh, Nghệ An.
Nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ suốt 14 giờ đã bị bắt
Sau khi bị bắt giữ ít phút, nghi phạm Sơn bị xe cảnh sát áp giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng cảnh sát vây bắt cũng đã khẩn trương khám xét ngôi nhà mà Sơn cố thủ suốt từ khoảng 10 giờ sáng 1.10.


Current Time0:07
/
Duration1:02
Auto

 

Tại hiện trường, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết nghi phạm Sơn đã tự đầu thú. Trước đó, 2 người bạn của Sơn được Sơn gọi đến ứng cứu. Khi thấy công an xuất hiện cả 2 người này đã cùng Sơn cố thủ trong nhà. Sau đó, 2 người này ra khỏi nhà vào 16 giờ chiều cùng ngày theo lời kêu gọi của lực lượng chức năng, còn Sơn vẫn cố thủ bên trong. 
Một cán bộ điều tra Công an thành phố Vinh cho hay, qua khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 3 quả lựu đạn, trong đó có 1 quả lựu đạn thật, 2 quả là giả.
Đến 1 giờ 30 ngày 2.10, Công an thành phố Vinh phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang khám nghiệm hiện trường.
Nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ suốt 14 giờ đã bị bắt - ảnh 1
Ngôi nhà 128 Hồng Bàng, nơi nghi phạm Sơn cố thủ

Như đã thông tin, sáng 1.10, lực lượng Công an thành phố Vinh thực hiện bắt giam Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, ngụ đường Hồng Bàng, thành phố Vinh) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt tại nhà Sơn thì Sơn chống đối, gọi người quen đến rồi ôm lựu đạn chạy lên tầng 2 của căn nhà cố thủ và đe dọa sẽ cho nổ lựu đạn nếu bị bắt.

Lực lượng chức năng sau đó phong tỏa hiện trường, huy động hàng chục cảnh sát tiến hành vây bắt Sơn. Chiều cùng ngày, bố đẻ và chị gái của Sơn được mời đến thuyết phục Sơn mở cửa đầu thú, nhưng không có kết quả. Không những thế, Sơn còn lên Facebook tương tác với bạn bè và thách thức lực lượng cảnh sát.
Nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ suốt 14 giờ đã bị bắt - ảnh 2
Lực lượng cảnh sát được trang bị vũ khí để bao vây ngôi nhà nơi nghi phạm Sơn cố thủ
Trước tình hình trên, lực lượng chức năng yêu cầu các cửa hàng buôn bán nằm trong khu vực bị phong tỏa phải đóng cửa. Một số người dân sống gần ngôi nhà này cũng phải đi thuê nhà nghỉ để ngủ qua đêm vì sợ mất an toàn.

Một nguồn tin cho biết, Sơn là nghi phạm phá kính xe ô tô của người dân vào ngày 24.9, thiệt hại hơn 50 triệu đồng nên bị Công an thành phố Vinh bắt giữ Sơn để điều tra hành vi huỷ hoại tài sản.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: THANHNIEN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây