Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Sơn La hủy quyết định nghỉ hưu của Giám đốc Sở GD&ĐT Hoàng Tiến Đức

Lãnh đạo tỉnh Sơn La vừa ký quyết định hủy bỏ quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La Hoàng Tiến Đức (phải) đã bị kỷ luật với hình thức cách mọi chức vụ trong Đảng. Ảnh: VOV.


Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân vừa ký quyết định 1484 về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hoàng Tiến Đức.

Theo quyết định cũ do Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La ký, ông Đức còn 3 ngày nữa (tức 1/7) sẽ nghỉ hưu.

Việc nghỉ hưu của ông Hoàng Tiến Đức được dư luận đặc biệt quan tâm bởi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La là một trong số những người liên quan đến bê bối gian lận điểm thi THPT 2018 diễn ra tại địa phương.

Theo kết luận điều tra bổ sung do Cơ quan An ninh điều tra của Công an tỉnh Sơn La ban hành hồi cuối tháng 5, có 6/8 bị can trong vụ sửa điểm là cán bộ ngành giáo dục Sơn La.

Người giữ chức vụ cao nhất bị khởi tố là nguyên Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La Trần Xuân Yến. Ông Yến khai đã nâng điểm cho 8 thí sinh theo “đặt hàng” của ông Hoàng Tiến Đức. Tuy nhiên, vị giám đốc sở chỉ thừa nhận nhờ ông Yến xem trước điểm thi.

Mới đây, ngày 19/6, Ban Bí thư họp đã xem xét, thi hành kỷ luật đảng ông Đức với tư cách Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La.

Ông Đức còn bị xem xét với cương vị Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT, Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban Chấm thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La, đã trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La có 2 thành viên Ban chỉ đạo có con ruột dự thi. Việc này là vi phạm quy chế thi.

Ông này được xác định thiếu kiểm tra, giám sát để nhiều cán bộ vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, một số cán bộ bị khởi tố, điều tra, xử lý hình sự.

Ban Bí thư cho biết trong quá trình kiểm điểm, ông Hoàng Tiến Đức đã nhận vi phạm, khuyết điểm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật, song đây là những vi phạm rất nghiêm trọng, đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm minh của Đảng.

Căn cứ vào các quy định, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Tiến Đức bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng (gồm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015-2020; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015-2020).

Nguồn tin: ZING.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây