Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Tang thương hai mẹ con tử vong khi đi du lịch ở Đà Nẵng

Chuyến du lịch của hai vợ chồng cùng với đứa con lại trở thành đại tang khi người vợ cùng con trai tử vong, người chồng hiện vẫn nguy kịch nghi do ngộ độc thực phẩm.
Người thân và hàng xóm hết sức đau buồn trước sự ra đi đột ngột của mẹ con chị Mai
Gia đình ông Đặng Văn Nhã (SN 1964) ở xóm 7, xã Diễn Hoa huyện Diễn Châu (Nghệ An), đau buồn đón thi thể con dâu Võ Thị Ngọc Mai (SN 1990) và cháu Đặng Văn Bách (SN 2014) bị tử vong vào ngày 16/9 nghi do ngộ độc trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng.

Còn người con trai là Đặng Ngọc Vạn (SN 1989) hiện đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cũng nghi bị ngộ độc thực phẩm trong chuyến đi du lịch.

Người thân trong gia đình và hàng xóm láng giềng của những nạn nhân thực sự bàng hoàng. Không ai ngờ rằng chuyến đi chơi vui vẻ của một gia đình trẻ, lại trở thành ngày sinh ly tử biệt đối với người thân của họ.

Anh Vạn là con đầu trong gia đình có hai anh em, bố mẹ anh đều làm nông nghiệp nên cuộc sống cũng chỉ ở mức trung bình. Vốn làm nghề xây dựng công trình nên công việc của anh Vạn nay đây mai đó, rồi anh quen với chị Võ Thị Ngọc Mai (SN 1990, quê ở tỉnh Quảng Trị) cũng từ cuộc gặp gỡ do công việc mà thành. Hai người kết hôn với nhau năm cách đây được 5 năm.

Khuôn mặt bần thần sau cú sốc tinh thần quá lớn, ông Đặng Văn Nhã bố của anh Vạn lúc tỉnh táo, lúc lại nói chuyện đâu đâu: “ Mới tối hôm kia (16/9) cháu Bách (SN 2014, con đầu của anh Vạn chị Mai - PV) còn gọi về cho ông bà và khoe cháu đi chơi vui lắm, mai cháu sẽ về mua quà cho ông bà và em gái, vậy mà…”.

Theo thông tin từ gia đình, chiều 14/9 chị Mai cùng cháu Bách bắt xe ô tô vào Vinh để cùng anh Vạn chuẩn bị cho chuyến đi chơi ở TP Đà Nẵng, cùng đi có một số anh em trong công ty ở Vinh nơi anh Vạn đang làm việc.

Chiều 15/9, anh em công ty và gia đình anh Vạn đi chơi ở phố cổ Hội An, rồi ăn uống ở đó sau đó mới trở về Đà Nẵng để nhận phòng nghỉ. Tuy nhiên thời gian sau này, gia đình anh Vạn có đi thăm người thân quen, và ăn uống những gì, ở đâu nữa không thì không ai được rõ.

Anh trai của anh chị Mai cho biết: “ Khoảng 6h50 phút sáng ngày 16/9, tôi có nhận được điện thoại của Vạn gọi, thông báo cả gia đình thấy mệt mỏi, có triệu chứng như bị ngộ độc thức ăn. Khoảng thời gian đó gia đình em tôi chuyển biến xấu rất nhanh nên không ai kịp phản ứng”.

Sau đó mọi người đã đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để cấp cứu, tuy nhiên cháu Bách được xác định đã tử vong trước đó, chị Mai có biểu hiện mệt, tím tái, choáng, hạ huyết áp và tử vong sau 2h điều trị. Còn anh Vạn được chuyển ngay sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Bác Nguyễn Thị Hoa – Bác dâu của anh Vạn đôi mắt đỏ hoe nói: “Người nhà gọi về cho biết sức khỏe cháu Vạn hiện có tiến triển nhưng vẫn chưa ổn. Giờ có em trai Vạn và anh em ở trong đó túc trực. Còn một số phải ở nhà để lo đám tang cho hai mẹ con cháu Mai. Hiện chi phí lọc máu, điều trị mỗi ngày cho anh Vạn hết hơn 80 triệu đồng. Mấy hôm nay đã hết hơn 500 triệu đồng rồi. Gia đình ở quê nhà hết sức khó khăn. Chỉ thương cháu thứ hai Bảo Châu (SN 2016) đang nhỏ dại quá”.

Hoàn cảnh gia đình anh Vạn khó khăn, rất mong sự quan tâm, chia sẻ của mọi người, để anh Vạn có điều kiện chữa chạy giành lại sự sống, để cháu Bảo Châu không mồ côi cả mẹ lẫn cha khi còn nhỏ dại.

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: BAONGHEAN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây