Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Thúc cùi chỏ vào mặt trẻ 2 tuổi, cô giáo bị phạt 15 triệu đồng

Cô giáo thúc cùi chỏ vào mặt học sinh 2 tuổi ở Quảng Nam đã bị nhà chức trách phạt 15 triệu đồng.
Thúc cùi chỏ vào mặt trẻ 2 tuổi, cô giáo bị phạt 15 triệu đồng

Ngày 15/10, UBND huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng với cô N.T.N., giáo viên trường mầm non Hoa Mặt Trời về việc dùng tay đánh vào mặt trẻ.

Nhà chức trách xác định cô N. đã dùng các biện pháp trừng phạt để dạy trẻ gây tổn hại về thể chất, tinh thần khi dùng tay đánh vào mặt, đùi bé N.T.A. (2 tuổi, sống trên địa bàn).

Huyện Phú Ninh yêu cầu cô N. chấp hành nghiêm quyết định xử phạt trong 10 ngày, quá thời gian trên sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó, ngày 7/8, mạng xã hội Facebook lan truyền 2 clip, nghi một cô giáo mầm non có hành động đánh và dùng cùi chỏ tác động vào mặt trẻ trong giờ học.

Clip đầu tiên dài 1 phút 47 giây, ghi lại hình ảnh cô giáo dùng cùi chỏ của mình hướng thẳng vào mặt học sinh 3 cái, sau đó có hành động như dùng tay đánh vào chân của em này. Cuối cùng, cô giáo này đã kéo em học sinh ra khỏi tầm quan sát của camera.

Clip thứ hai dài gần 1 phút, khi một em đang dùng gối đặt trên mặt, cô giáo này nằm gần đó, dùng gối đánh vào tay của em này, sau đó bỏ mặc em này khóc nức nở.

Theo tìm hiểu, clip trên diễn ra tại cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời (thuộc khối phố Tân Thịnh – thị trấn Phú Thịnh - huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Trao đổi với VietNamNet trưa 7/8, chị H.T.T (27 tuổi, ở huyện Phú Ninh, mẹ của em bị đánh) cho biết, sự việc trên diễn ra vào khoảng 15h ngày 6/8.

“Con trai tôi năm nay 2 tuổi rưỡi, gửi trẻ tại đây được hơn 2 tháng. Lúc đó tôi đang làm việc, kiểm tra camera thì thấy hai bạn giỡn với nhau, cô giáo sau đó đánh con tôi nhưng quay lưng với camera. Tôi điện người nhà lên đón con về gấp và báo với công an địa phương để xử lý. Sáng nay, cô giáo đã lên nhà tôi xin lỗi và thừa nhận dùng cùi chỏ đánh trúng mặt và đánh vào chân của cháu.


Tôi đã cho cháu đi khám và không có dấu hiệu thương tích”, chị T. nói.


Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) Nguyễn Thị Nhàng cho biết, clip trên được ghi lại vào ngày hôm qua tại cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời, do cô Nguyễn Thị Nữ phụ trách, người trong clip chính là cô này.


“Chúng tôi đã làm việc với thị trấn Phú Thịnh để tiếp tục điều tra, nắm rõ sự việc. Cùng với đó, đã đến trực tiếp nhà phụ huynh lấy thông tin rõ hơn”, bà Nhàng thông tin.

Nguồn tin: VIETNAMNET

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây