Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Xác cá voi nặng 1 tấn, nghi bị đạn bắn dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

​​​​​​​Sáng ngày 10/6, người dân địa phương phát hiện một con cá voi có trọng lượng khoảng 1 tấn đã chết bị sóng xô dạt vào bờ biển thuộc địa bàn xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.
 Cá voi nặng khoảng 1 tấn chết trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh (ảnh: người dân cung cấp)


Theo chính quyền xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, vào khoảng 5h sáng nay, người dân ở thôn Thành Long đã phát hiện xác một con cá voi to trôi dạt vào bờ biển thuộc địa phận thôn này.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Xuân Thành đã cử cán bộ ra hiện trường để xác minh sự việc. Con cá voi to nói trên được xác định nặng khoảng 1 tấn, ở trên đỉnh đầu phát hiện có một lỗ thủng rỉ máu nghi là do bị đạn bắn, phần phía đuôi cá cũng có một vết thương.

Ông Trần Hoàng Điệp, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Thành cho biết, khu vực con cá voi chết trôi dạt vào nằm sát khuôn viên của một công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác du lịch nên chính quyền xã đã phối hợp với công ty này chôn cất xác cá voi trên khu đất thuộc công ty quản lý.

Nghi lễ chôn cất cá voi được chính quyền và người dân ở đây thực hiện theo phong tục, tập quán địa phương. Sự việc trên cũng đã thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin: baovephapluat.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây