Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Xót xa cảnh 4 trẻ mồ côi mẹ, bố bệnh nặng

Mỗi lần nhìn di ảnh người vợ trên bàn thờ, anh Tô Viết Thắng (sinh năm 1986) ở xóm 6, xã Minh Thành (Yên Thành) lại bàng hoàng xót xa, không tin được bất hạnh quá lớn lại xảy đến với gia đình anh quá đột ngột như vậy.
Bốn đứa trẻ ngơ ngác bên bàn thờ mẹ
Năm 2010, anh Thắng lập gia đình với chị Cao Thị Thoa (sinh năm 1985), dù hoàn cảnh khó khăn, vất vả nhưng hai vợ chồng luôn động viên nhau cố gắng làm ăn, rồi 4 đứa con nhỏ lần lượt ra đời. Hàng ngày, anh Thắng theo anh em bạn bè đi làm thuê, chị Thoa ở nhà chăm lo ruộng vườn, tần tảo nuôi con.

Năm 2014, sau một trận ốm, anh Thắng đi khám và phát hiện mình mắc bệnh rỗng tủy,  một căn bệnh mãn tính ở tủy sống, gia đình đã phải chạy vạy vay mượn, thậm chí cắt bán cả 25 m2 đất vườn để có tiền chữa bệnh, nhưng chỉ đỡ chứ không khỏi. Từ đó tới nay, cánh tay phải và chân phải của anh tê bì thường xuyên, không làm được việc nặng, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai bé nhỏ của người vợ.

Cháu út là Tô Viết Ước mới vừa tròn 2 tuổi, chưa thể hiểu hết nỗi đau mất mẹ, giờ đây người chị cả là Tô Thị Hương Giang, năm nay mới học lớp 2 đã phải thay mẹ chăm bẵm cho em hàng ngày.

Thế nhưng nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó, ngày 18/10 vừa qua, trong khi đang giặt quần áo, chị Cao Thị Thoa chợt lên cơn đau đột ngột, ngã vật ra sàn giếng, mặc dù được chồng và anh em họ hàng, làng xóm kịp thời gọi xe cấp cứu đến bệnh viện, nhưng chị đã không qua khỏi.

Ông Trần Văn Phú - Bí thư Chi bộ xóm 6, xã Minh Thành cho biết: Gia đình anh Thắng là một hộ rất gương mẫu, hiền lành và rất tích cực trong mọi phong trào địa phương. Mặc dù gia cảnh nghèo khó là vậy, bản thân anh Thắng lại đau ốm triền miên, không làm được việc nặng, năm vừa rồi xóm có đưa ra bình xét hộ nghèo, nhưng  vợ chồng anh tuyệt đối không nhận, mà nhường lại cho gia đình khác.

Chị Cao Thị Thoa mất đi để lại gánh nặng nợ nần vay mượn làm nhà và để lại 4 đứa con thơ cho chồng. Cháu lớn Tô Thị Hương Giang năm nay mới học lớp 2, bé út chỉ vừa tròn 2 tuổi. Mới đây cháu nhỏ thứ 3 cũng bị ngã gãy xương đùi phải phẫu thuật ở bệnh viện. 4 đứa trẻ thơ ngây nay thiếu vắng bàn tay mẹ, không biết số phận cuộc đời các em sẽ đi về đâu. Anh em nội ngoại hai bên gia đình anh chị cũng đều nghèo khó, vất vả. Bà ngoại lại già yếu nằm một chỗ nhiều năm nay, bà nội thì bị ung thư phổi, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Anh Thắng xót xa khi hàng ngày nhìn 4 đứa con thơ mất mẹ, bản thân mình lại đau ốm triền miên

Chị Trần Thị Minh - Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Thành cho biết: Với tinh thần tương thân, tương ái,  Hội phụ nữ xã đã kêu gọi chị em quyên góp ủng hộ về vật chất và tinh thần, mỗi người một ít để giúp đỡ gia đình anh Thắng, đồng thời cắt cử hội viên thường xuyên đến động viên các cháu, phần nào vơi đi nỗi đau mất mẹ.

Rời ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Tô Viết Thắng, chúng tôi không khỏi xót xa và lo lắng, thương cảm cho hoàn cảnh 4 cháu nhỏ, không biết tương lai các cháu sẽ ra sao khi mẹ mất, bố bệnh tật, ốm đau triền miên, gia đình nội ngoại hai bên lại không giúp được gì. Cần lắm sự cưu mang giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm và sẻ chia của cộng đồng xã hội, giúp gia đình anh sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát và các cháu có thêm điều kiện đến trường.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: BAONGHEAN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây