Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Bộ GD-ĐT thừa nhận khung xử lý SV hoạt động mại dâm không phù hợp

Ngay sau khi báo chí thông tin về dự thảo quy định sinh viên ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp sẽ bị buộc thôi học nếu hoạt động mại dâm lần thứ tư, tối 29-10, Bộ GD-ĐT đã rút dự thảo này xuống khỏi website của Bộ GD-ĐT.
Bộ GD ĐT thừa nhận khung xử lý SV hoạt động mại dâm không phù hợp

Đồng thời, cũng ngay trong tối 29-10, Bộ GD-ĐT đã thừa nhận có điểm chưa hợp lý của dự thảo, trong đó có quy định về hành vi vi phạm hoạt động mại dâm.

Bộ GD-ĐT cho biết Bộ sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm của Ban soạn thảo và cá nhân có liên quan.

Theo Bộ GD-ĐT, thực hiện kế hoạch rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch soạn thảo Thông tư ban hành Quy chế Công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy thay thế Quy chế Công tác HSSV theo QĐ số 42/2007/QĐ-BGDĐT. 

Theo kế hoạch Bộ cũng sẽ rà soát, nghiên cứu sửa đổi một số nội dung quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT cho phù hợp với thực tiễn.

Bộ GD-ĐT lý giải: Quá trình soạn thảo Thông tư này, Ban soạn thảo đã nhận thấy "một số nội dung liên quan đến phụ lục quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của học sinh sinh viên, trong đó có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm không còn phù hợp, cần phải điều chỉnh khi ban hành quy chế mới". 

Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên Cổng thông tin điện tử xin ý kiến rộng rãi của nhân dân, Ban soạn thảo "đã sơ suất, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất".

Trước đó, như báo đã đưa tin, dù quy định này mới dừng ở mức dự thảo đối với học sinh, sinh viên ngành sư phạm trình độ cao đẳng, trung cấp, nhưng theo tìm hiểu, hình thức kỷ luật này đã được Bộ GD-ĐT chính thức áp dụng cho sinh viên đại học chính quy tất cả các ngành đào tạo từ năm 2016.

Theo đó, cũng giống như dự thảo thông tư về quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp đang lấy ý kiến, Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT ban hành Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy chính thức có hiệu lực từ tháng 5-2016 của Bộ GD-ĐT cũng quy định rõ: sinh viên hệ đại học chính quy sẽ lần lượt bị khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ có thời hạn và buộc thôi học tương ứng với vi phạm hoạt động mại dâm lần thứ 1,2,3 và 4.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: TUOITRE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây