Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh nhập viện trước ngày bị xét xử

Ông Vĩnh bị bệnh liên quan tim mạch, được đưa ra khỏi Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ để chữa trị.
Ông Phan Văn Vĩnh

Ông Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng, cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), một trong 92 bị can tại vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia, đang được chữa bệnh về tim mạch và chăm sóc một số vấn đề sức khỏe khác tại bệnh viện ở Phú Thọ. 

Bệnh viện xác nhận cựu trung tướng được chữa trị ở phòng điều trị theo yêu cầu của khoa Hồi sức cấp cứu.

"Ông Vĩnh được đưa ra khỏi trại tạm giam đã khoảng một tuần, sức khỏe dần hồi phục. Việc điều trị bệnh không ảnh hưởng tiến trình xét xử", một cán bộ có thẩm quyền tại Phú Thọ cho hay.

'Đế chế' đánh bạc trực tuyến của hai đại gia nghìn tỷ.


Vụ án liên quan ông Vĩnh được nhà chức trách dự kiến mở phiên sơ thẩm vào tháng 11 tại TAND tỉnh Phú Thọ trong khoảng 10 ngày.

Ông Vĩnh bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt và Chủ tịch nước tước danh hiệu công an nhân dân vào đầu tháng 4. Tại bản cáo trạng ra ngày 31/8, VKSND tỉnh Phú Thọ đã truy tố ông về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo khoản 2, Điều 356, Bộ Luật hình sự 2015 với khung hình phạt từ năm đến 10 năm tù.

Cùng tội danh với ông Vĩnh là bị can Nguyễn Thanh Hóa (cựu cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50, Bộ Công an).
Theo cáo buộc của cơ quan công tố, ông Vĩnh biết công ty CNC (do Nguyễn Văn Dương làm chủ tịch) tổ chức đánh bạc trá hình bằng game bài, nhưng không ngăn chặn, xử lý mà còn ký văn bản, đề nghị Bộ Thông tin Truyền thông tạo điều kiện thuận lợi cho sai phạm trên.

Ông chỉ đạo ông Hóa ký văn bản báo cáo đề xuất Bộ trưởng Công an cho CNC tiếp tục tổ chức đánh bạc và bút phê đồng ý vào văn bản hợp thức ngày 12/10/2011, để "che giấu việc góp vốn bằng lợi thế nghề nghiệp". Lãnh đạo Bộ Công an khi phát hiện CNC vận hành game đánh bạc trá hình, yêu cầu có báo cáo song ông Vĩnh không chấp hành.

Việc “làm ngơ” để cho CNC vận hành game đánh bạc trá hình của ông Vĩnh đã được Dương biếu đồng hồ Rolex. Mặc dù ông Vĩnh khai đây là vật nhờ mua và đã trả 1,1 tỷ đồng, song VKS cho rằng không có cơ sở. Bởi lương của ông Vĩnh khoảng 20 triệu đồng một tháng, để mua món đồ hàng hiệu này, ông sẽ mất 5 năm thu nhập không chi tiêu.

Cơ quan công tố cho rằng, hành vi của ông Vĩnh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng đến uy tín ngành. Ông Hóa bị quy kết đã bao che, không cho các phòng nghiệp vụ xác minh, xử lý CNC.

 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh



 

Nguồn tin: VNEXPRESS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây