Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Đại biểu chất vấn Bộ trưởng về đề xuất đuổi học sinh viên bán dâm

Bà Phạm Thị Minh Hiền đánh giá Bộ Giáo dục đã ra dự thảo có nội dung phản cảm, đi ngược lại mục tiêu giáo dục.
Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền

Chiều 30/10, chất vấn Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên) đánh giá dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác học sinh sinh viên có nội dung gây phản cảm, thiếu cơ sở và đi ngược lại mục tiêu giáo dục.

"Nhiều cử tri nghi ngờ về năng lực, tâm lực, uy lực của bộ máy giáo dục hiện nay. Xin bộ trưởng cho biết trách nhiệm quản lý của mình khi thường xuyên nêu quan điểm "sửa sai, xử lý nghiêm, kiên quyết xử lý nghiêm, rút kinh nghiệm" song rồi lại tiếp tục sai. Giải pháp nào để duy trì sự tôn nghiêm của quản lý giáo dục hiện nay", bà Hiền chất vấn.
 

Bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Tất Thắng (Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng) cho rằng, quy định như dự thảo về việc xử phạt sinh viên bán dâm 4 lần là không phù hợp vì giáo dục là môi trường rất đặc biệt. Hơn nữa, trong môi trường sư phạm thì người có hành vi bán dâm không đủ tư cách làm giáo viên trong tương lai.

Ông Thắng cho rằng, đây không phải lần đầu tiên một dự thảo nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, theo ông Thắng, không nên yêu cầu Bộ trưởng phải biết tất cả các công việc của Bộ.

"Đây là văn bản dự thảo, bộ trưởng có thể uỷ quyền cấp nào đó xem xét trước khi công bố. Tất nhiên trong ngành có vấn đề gì thì trách nhiệm cuối cùng là người đứng đầu nhưng trách nhiệm đó tuỳ theo tính chất công việc, theo phân công uỷ quyền của Bộ", ông Thắng thông tin.

"Không nên vì một sự kiện mà đánh giá kết quả của một bộ ngành, tuy nhiên việc ban hành một văn bản quản lý mà có những sai sót là không nên", ông Thắng nói.

Cũng trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho hay mại dâm là vấn đề nhạy cảm, từng có quan điểm có nên công nhận mại dâm không nhưng đến nay vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. "Tôi cho rằng với vấn đề sinh viên hoạt động mại dâm thì không nên đến 4 lần mới xử lý buộc thôi học mà cần xử lý nghiêm ngay", ông Quốc nói và cho rằng nếu không thì thậm chí có tác dụng ngược lại là "khuyến khích".

Trao đổi bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết đã nắm được ý kiến nêu sự bất cập của dự thảo thông tư trên.

"Quan điểm của Bộ là sai phải sửa và kiên quyết sửa", ông Nhạ nói và khẳng định sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm của ban soạn thảo và cá nhân có liên quan. 
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: VNEXPRESS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây