Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Gia đình nam sinh trường Gateway mời luật sư bảo vệ

Gia đình cháu Lê Hoàng Long đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi. Theo luật sư, phía nạn nhân mong muốn sớm làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong.
Chủ tịch HĐQT trường Gateway và bố của nạn nhân Long. Ảnh: Hoàng Lam.

Bé trai lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên ôtô thế nào? Lên xe đưa đón học sinh để đến trường, Long bị bỏ quên suốt 9 tiếng trên ôtô. Khi được đưa đến bệnh viện, bé trai trường Gateway đã tử vong.

Ngày 25/8, nguồn tin của Zing.vn cho biết người thân của cháu Lê Hoàng Long, nạn nhân tử vong trong vụ án Vô ý làm chết người xảy ra tại trường Gateway, đã mời luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Gia đình ủy quyền cho 2 luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang, cùng thuộc Văn phòng luật Phạm Hồng Hải (Đoàn Luật sư Hà Nội).

Luật sư Trưởng cho biết sau khi trao đổi, phụ huynh cháu bé mong cơ quan chức năng sớm thông tin nguyên nhân tử vong của Long để làm căn cứ xem xét trách nhiệm của những người liên quan.

Trước đó, hôm 22/8, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh, trong đó có cháu Long - đã mời luật sư Nguyễn Thanh Sơn (Văn phòng luật Thành Sơn và Đồng sự) bảo vệ quyền lợi cho bà.

Sau khi bà Quy mời luật sư, trao đổi với Zing.vn, chỉ huy Công an quận Cầu Giấy khẳng định trong vụ án xảy ra tại trường Gateway, cơ quan điều tra đang tiến hành các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

"Sau khi có kết quả, cơ quan chức năng sẽ công bố cho dư luận theo quy định", vị chỉ huy nói.

xe buyt 1
Chiếc xe chở nạn nhân được tạm giữ để khám nghiệm. Ảnh: N.H.

Khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe số 19 từ bãi gửi xe của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Quy để đi chở học sinh.

Xe này sau đó đón bé Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

Khi đến trường, các cháu xuống nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết Long vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế đánh xe về trường đón học sinh thì phát hiện sự việc.

Báo cáo của trường khẳng định tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ cô Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy (phụ trách lớp của Long) điểm danh thấy học sinh này vắng mặt nhưng không thông báo.

Từ khi xe kết thúc đưa học sinh đi học và quay lại trường lúc 16h10, tài xế và bà Quy không kiểm tra lại xe. Đến chiều, khi không thấy Long, giáo viên mới gọi điện báo phụ huynh.

Tuy nhiên, bố cháu bé cho rằng thông tin nhà trường đưa ra không thuyết phục. Thời gian di chuyển từ trường vào bệnh viện chỉ khoảng 20 phút nhưng bé trai khi nhập viện có dấu hiệu tử vong trước đó rất lâu.

Theo phản ánh của gia đình, trường Gateway ban đầu thông báo bé trai bị ngất, sau khi được nhân viên y tế sơ cứu đã vào bệnh viện cấp cứu.

Hình ảnh từ camera cũng cho thấy bé trai khi được bế từ ôtô vào trường đã co cứng. Đại diện trường này đã thừa nhận trách nhiệm khi để quên bé trai trên ôtô.

Gia đình nạn nhân cho biết theo báo cáo ban đầu từ công an khi tiến hành khám nghiệm tử thi cháu bé, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm.

Khám nghiệm sơ bộ cũng cho thấy phế quản có nhiều dịch bọt xuất huyết, cơ tim có tổn thương.

Chiều 7/8, một ngày sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc khiến cháu bé tử vong và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam

Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây