Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Nghệ An: Khởi tố vụ án nhà máy thủy điện xả nước làm chết người

Cơ quan Cảnh sát điều tra Nghệ An đã khởi tố vụ án nhà máy thủy điện xả nước, khiến một người dân đang đánh bắt cá ở dưới hạ lưu bị chết đuối.
Tổ chức tìm kiếm thi thể anh May ở khu vực đập thủy điện Nậm Nơn. (Ảnh: Thạch Quỳnh)


Liên quan đến Nhà máy thủy điện Nậm Nơn xả nước không đúng quy trình gây chết người, chiều 10-7, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính".

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 23-5, anh Vi Văn May, trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An) cùng em trai là Vi Văn Thân chèo thuyền đánh cá dưới khu vực đập thủy điện Nậm Nơn, ở xã Xá Lượng thì nhà máy mở cửa xả nước làm thuyền bị lật và hai người bị nước cuốn trôi.

Ngay lập tức, người dân địa phương đã thông báo với nhà máy để đóng cửa xả. Anh Thân may mắn được người dân cứu sống, còn anh May bị nước cuốn trôi. Mãi đến chiều tối cùng ngày, thi thể nạn nhân Vi Văn May mới được tìm thấy.

Anh Vi Văn May (SN 1985), trú tại bản Xiêng Hương, xã Xá Lượng, đã có vợ và hai con, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Đây là vụ án đầu tiên mà Công an Nghệ An khởi tố liên quan đến thủy điện. Ngoài ra, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu còn cho biết, đơn vị đã lập tổ điều tra để làm rõ nội dung liên quan đến hệ lụy các nhà máy thủy điện nhằm bảo vệ lợi ích cho người dân.

 

Tác giả bài viết: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: nhandan.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây