Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


5 điều khiến bạn muốn sở hữu ngay một chiếc Shelby GT500 2020

Ford Shelby Mustang GT500 2020 được xem là mẫu Shelby mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.
5 điều khiến bạn muốn sở hữu ngay một chiếc Shelby GT500 2020

 

Ford Shelby Mustang GT500 2020 mang trong mình hơn nửa thế kỷ lịch sử và luôn được biết đến là một mẫu xe hiệu suất ấn tượng. Cho đến nay, Shelby Mustang đã chuẩn bị bước sang tuổi 55 với nhiều cải tiến về hiệu suất và thiết kế. Tuy nhiên, bài viết này tóm gọn lại những điểm làm nên một chiếc GT500 chỉ trong 5 điều sau đây.

Động cơ

Ford cho biết động cơ trang bị cho Shelby Mustang GT500 là động cơ V8 có mô-men xoắn cực đại lớn nhất hành tinh, điều đáng nói là động cơ của GT500 có thông số công suất/dung tích xi-lanh (horsepower per liter) lớn hơn bất kỳ động cơ V8 hiện hành nào. Mặc dù đây là động cơ siêu nạp, nhưng điều này vẫn thực sự khó tin.

5 dieu khien ban muon so huu ngay mot chiec Shelby GT500 2020 hinh anh 1

Động cơ của Shelby Mustang GT500 có mô-men xoắn lớn hành tinh.

Ban đầu, Ford đã tiết lộ rằng động cơ của GT500 sẽ có công suất hơn 700 mã lực là một điều khá ấn tượng. Nhưng cho đến khi những con số thực tế xuất hiện, chúng ta mới thực sự kinh ngạc trước sức mạnh của nó.

Động cơ V8 tăng áp, dung tích 5.2L, sản sinh công suất 760 mã lực và mô-men xoắn 847 Nm. Do vậy, GT500 mạnh hơn rất nhiều so với Dodge Challenger Hellcat (707 mã lực) và Camaro ZL1 (650 mã lực).

Ford quyết định không dựa trên động cơ đã trang bị cho GT350R bởi trục khuỷu song song của nó cho ra tiếng máy rất khác, và Ford cho biết khách hàng có xu hướng yêu thích tiếng nổ đặc trưng của động cơ V8 hơn.

Diện mạo

Mustang đã trải qua một cuộc phục hưng vào năm 2006 khi gợi lại tạo hình xe nguyên bản, kể từ đó thiết kế của nó luôn được đánh giá cao. Thế hệ hiện tại của Mustang mang dáng vẻ bắt mắt, với những nét hiện đại vừa đủ để khiến nó trông hung dữ nhưng vẫn bày tỏ sự tôn kính đối với thế hệ đầu tiên. Đối với GT500 2020, có một vài đặc điểm độc đáo không xuất hiện ở phiên bản tiêu chuẩn.

5 dieu khien ban muon so huu ngay mot chiec Shelby GT500 2020 hinh anh 2

Ford Shelby Mustang GT500 2020 với lưới tản nhiệt to bản toát lên sự rắn chắc.

Lưới tản nhiệt to bản của GT500 làm chúng ta nhớ đến những tuyệt phẩm của Shelby thập niên 1960. Nó không chỉ trông đẹp mắt, mà còn giúp cho không khí đi vào hốc hút gió nhiều hơn giúp làm mát động cơ tốt hơn. Ngay ở trung tâm của lưới tản nhiệt là biểu tượng hình rắn Cobra uy lực. Phía sau là cánh gió Gurney Flap giúp tạo lực ép xuống mặt đường và cải thiện lực kéo.

Gói tùy chọn sợi carbon không chỉ tăng thêm sự hấp dẫn cho ngoại thất mà còn có lợi về mặt hiệu suất. Một trong những nâng cấp mạnh mẽ nhất của ngoại hình phải là mâm xe bằng sợi carbon trên gói độ Carbon Fiber Track Package, chúng có đường kính 20 inch, một điều không thể thiếu là đường kẻ sọc trắng kéo dài từ đầu cho đến đuôi xe.

Tiếng máy

Ford đã làm việc cật lực để mang đến tiếng máy thuần chất nhất cho GT500, bao gồm tiếng gầm của động cơ và âm thanh từ hệ thống hút khí, cũng như một số bộ phận máy khác.

5 dieu khien ban muon so huu ngay mot chiec Shelby GT500 2020 hinh anh 3
GT500 sẽ có ống xả 4 chế độ giúp cho người lái điều chỉnh âm thanh động cơ theo ý thích.

GT500 sẽ có ống xả 4 chế độ giúp cho người lái điều chỉnh âm thanh động cơ theo ý thích. Lần lượt là các chế độ "Normal" (cho ra tiếng máy V8 tiêu chuẩn), "Sport" (cho ra tiếng máy uy lực hơn), "Track" (cho ra tiếng máy ồn ào nhất), và cuối cùng là "Quiet" (giúp cho người lái tận hưởng sự yên tĩnh và giảm tiếng ồn vào ban đêm).

Hiệu suất

Mustang đã đi được một chặng đường dài sau khi trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, giờ đây nó đã trở thành một biểu tượng của sức mạnh, tăng thêm khả năng xử lý với hệ thống treo cầu sau độc lập mới. 

5 dieu khien ban muon so huu ngay mot chiec Shelby GT500 2020 hinh anh 4

Ford Shelby Mustang GT500 2020 tại Lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed.

Mâm xe không những cuốn hút mà còn làm giảm mô-men quán tính, giúp GT500 tăng tốc nhanh hơn. Đối với một chiếc xe hiệu suất cao, lốp cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khả năng vận hành của xe. Do đó, GT500 trang bị lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 giúp tối ưu tốc độ.

Ford vẫn chưa tiết lộ khả năng tăng tốc 0-100 km/h của GT500, nhưng vì thời gian của GT350 là 4 giây nên nhiều khả năng GT500 cũng sẽ có thời gian tương đương. Ford cũng cho biết GT500 có thể tăng tốc khi đua drag 1/4 trong thời gian dưới 11 giây. Tốc độ tối đa đạt 290 km/h.

Lịch sử

Shelby Mustang được tạo ra bởi nhà chế tạo ôtô huyền thoại Caroll Shelby, nhân vật đứng sau mẫu xe Shelby AC Cobra và GT40. Ông đồng thời cũng là một tay lái chuyên nghiệp theo cách riêng của mình, được biết đến là người có khả năng biến mọi mẫu xe thông thường trở thành một con thú hoàn toàn khác khi đưa vào chúng những thứ tinh hoa của vùng Texas, nơi ông sinh ra.

5 dieu khien ban muon so huu ngay mot chiec Shelby GT500 2020 hinh anh 5
Caroll Shelby, người tạo nên hãng độ Shelby.

Đó cũng là điều mà ông đã làm với Ford Mustang vào năm 1965, lấy một mẫu xe thể thao 2+2 của Ford và biến nó trở thành một chiếc xe đua có thể cạnh tranh với những đối thủ đến từ châu Âu.

Caroll Shelby qua đời vào năm 2012, để lại phía sau những mẫu xe mang tính di sản, nhưng tên tuổi của ông thì sẽ luôn còn phảng phất trên những mẫu xe mang thương hiệu Shelby. Với sự ra đi gần đây của Lee Iaccoca, điều duy nhất còn lại từ thời hoàng kim của những chiếc xe cơ bắp vẫn chính là chúng, mang theo tinh thần của những nhà thiết kế ban đầu.

Shelby GT500 2020 đơn giản là đang tiếp nối giá trị lịch sử của một dòng xe hiệu suất cao mang chất Mỹ, đồng thời sở hữu những công nghệ tiên tiến, để mang tới cho khách hàng một "chiến mã" mạnh mẽ nhất và tạo nhiều cảm hứng nhất khi cầm lái.

Tác giả bài viết: Tý Bùi

Nguồn tin: ZING.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây