Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Ford triệu hồi xe Focus vì nguy cơ hỏng bình xăng

Hãng xe Ford của Mỹ mới đây đã ra thông báo triệu hồi 58 nghìn chiếc Focus phiên bản 2012 và 2017, cùng một số xe Focus ST phiên bản 2013-2014 ở thị trường Bắc Mỹ do phần mềm động cơ bị lỗi, có thể khiến bình xăng biến dạng.
Ford triệu hồi xe Focus vì nguy cơ hỏng bình xăng

Theo thông báo của Ford, nếu bị lỗi này, khách hàng có thể sẽ gặp phải tình trạng đèn xinhan bị lỗi, đồng hồ nhiên liệu báo không chính xác hoặc thất thường, và một số rủi ro khác liên quan đến động cơ hoặc khả năng lái xe. Tuy nhiên, Ford cũng chưa nhận được bất kì báo cáo thương tích hay tai nạn liên quan đế sự cố này.

Hồi tháng 10/2018, Ford từng phải thực hiện chương trình triệu hồi đối với gần 1,5 triệu xe Focus tại thị trường Bắc Mỹ với lý do tương tự. Theo Ford, một số xe chưa được sửa chữa đúng cách trong lần triệu hồi trước. Do đó, hãng buộc phải triển khai một đợt triệu hồi khác.

Ford khuyến cáo các chủ xe thuộc diện triệu hồi cần đưa xe đến đại lý để lập trình lại phần mềm và thay thế bất kỳ bộ phận nào bị ảnh hưởng.

Theo hãng tin CNN, mới đây, Ford đã thông báo ngừng sản xuất các mẫu Focus thông thường, và chỉ còn sản xuất duy nhất một phiên bản tại thị trường Bắc Mỹ.

Tác giả bài viết: Lạc Diệp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây