Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Cơn bão mạnh nhất trong 25 năm đổ bộ Nhật Bản

Với sức gió mạnh đến 216 km/h, bão Jebi tiến vào phía tây Nhật Bản là cơn bão mạnh nhất kể từ năm 1993, theo giám đốc cơ quan khí hậu quốc gia Ryuta Kurora.
Cơn bão mạnh nhất trong 25 năm đổ bộ Nhật Bản 2

Cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm đã bắt đầu đổ bộ vào Nhật Bản từ hôm 4/9, mang theo gió mạnh và mưa giông nguy hiểm khiến nhiều người buộc phải sơ tán, South China Morning Post dẫn thông báo từ cơ quan khí tượng Nhật Bản. 

Bão Jebi có sức gió mạnh đến 216 km/h, đây là cơn bão thứ 21 kể từ đầu mùa, đồng thời là trận bão mạnh nhất kể từ năm 1993, theo giám đốc cơ quan khí hậu quốc gia Ryuta Kurora. Bão Jebi đang hoành hành tại các thành phố lớn như Osaka, Kyoto và Kobe. 

Hơn 600 chuyến bay quốc nội đã bị hủy do ảnh hưởng của cơn bão, hãng thông tấn NHK của Nhật Bản đưa tin. Các chuyến tàu cao tốc kết nối hai thành phố Osaka và Hiroshima phải ngừng hoạt động trong hôm nay. Công viên Universal Studios Nhật Bản tại Osaka cũng đóng cửa. 

Sóng lớn tại một cảng biển ở tỉnh Kochi trong nagyf bão Jebi đổ bộ

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hủy chuyến thăm đến vùng Kyushu, một trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản, để theo dõi phản ứng của chính phủ với cơn bão. 

"Tôi đã thúc giục người dân nhanh chóng thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình trước cơn bão, bao gồm việc chuẩn bị và sơ tán ngay khi được yêu cầu", thủ tướng nói. Ông Abe đã ra chỉ thị, yêu cầu các thành viên nội các "thực hiện mọi biện pháp có thể". 

Trong khi Tokyo không nằm trong tầm ảnh hưởng của cơn bão, chính quyền cảnh báo thủ đô Nhật Bản vẫn có thể đối mặt với gió mạnh và những cơn mưa giông. 

Bão Jebi cũng đổ bộ vào khu vực miền Tây và Nam Nhật Bản, nơi bị tàn phá nặng nề bởi cơn mưa lớn bất thường hồi đầu tháng 7. Theo dự kiến, bão Jebi sẽ hoành hành đến hết ngày 5/9. 

Một xe tải bị gió bão Jebi thổi lật

Trong nhiều năm qua, lượng bão đổ bộ vào Nhật Bản có xu hướng gia tăng, với trung bình 4 cơn bão lớn mỗi năm, kể từ năm 2014. Tháng 7/2018, miền Tây và Nam đối mặt trận lụt lịch sử sau một cơn mưa lớn, khiến 200 người thiệt mạng. Đây được xem là trận lũ lụt tồi tệ nhất trong 36 năm qua tại xứ sở Mặt trời mọc.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: ZING

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây