Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


'Bom nước’ nổ chết cả nhà cô giáo: Đình chỉ toàn bộ dự án nhà cao cấp

Thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa đình chỉ toàn bộ hoạt động tại dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú (TP Nha Trang) sau vụ vỡ “bom nước” khiến cả nhà cô giáo mầm non tử nạn.
'Bom nước’ nổ chết cả nhà cô giáo: Đình chỉ toàn bộ dự án nhà cao cấp

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa Trần Văn Châu sáng nay cho biết, đã đình chỉ toàn bộ hoạt động tại dự án này.

'Bom nước’ nổ chết cả nhà cô giáo: Đình chỉ toàn bộ dự án nhà cao cấp
Các hạng mục nhà ở, vui chơi giải trí đang được xây dựng ồ ạt dù chưa có giấy phép

Dự án nằm ở mặt tiền đường 2/4 cách trung tâm Nha Trang chừng 5km về phía Bắc. Bên trên, ở sườn đồi độ cao 60m là hạng mục “Khu đồi xanh - Cô tiên Hill”, chính là nơi xảy ra sự cố vỡ "bom nước" xuống khu dân cư tổ 1, phường Vĩnh Hòa.

Thanh tra Sở đang yêu cầu chủ đầu tư báo cáo toàn bộ hoạt động dự án này.

Theo ông Trần Văn Thọ, Phó giám đốc Sở, dự án này chưa có giấy phép xây dựng. Dù vậy, trong nhiều năm qua, chủ đầu tư đã cho thi công rầm rộ hàng loạt khu nhà ở, và đang xây các hạng mục vui chơi, nhà ở trên đồi.

“Dự án này có từ năm 2011. Khi đó, các dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 là được xây các khu đô thị mà không cần giấy phép xây dựng.

Đến năm 2013 có quy định mới buộc các dự án phải có giấy phép mới được xây. Dự án này lửng lơ giữa 2 giai đoạn với 2 quy định như thế”, ông Thọ nói.

Ông Thọ cũng thông tin, theo quy định từ năm 2013, việc chủ đầu tư cho thi công trong thời gian qua là trái phép. Sở đã yêu cầu thanh tra lập biên bản xử phạt xây dựng không phép, đình chỉ mọi hoạt động cho đến khi được cấp phép

Nguồn tin: VIETNAMNET

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây