Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Điểm mờ vụ bé trai chết trên xe Gateway: Ai kéo rèm?

Bà Quy cho rằng, thời điểm phát hiện cháu L tử vong, rèm cửa trên xe đã không còn mở như lúc đầu và có thêm một quả bóng trong xe.
Trường Gateway, nơi cháu L từng theo học. Ảnh: VNN

Xung quanh xôn xao vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón của Trường Gateway, ngày 20/8, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cho biết, cách đây ít hôm, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã đến Văn phòng luật sư nhờ kiến nghị làm rõ một số chi tiết mà bà này cho rằng chưa rõ ràng.

Theo luật sư Sơn, tại buổi làm việc, bà Quy cho rằng, trước đó tại cơ quan công an một số lời khai mà bà chưa nhớ rõ như việc khi đưa cháu L.H.L (6 tuổi, học Trường Gateway) lên xe để đến trường, bà có mở rèm cửa nhưng lúc ô tô đến đón lại thấy rèm đã đóng lại.

Lúc bà phát hiện cháu L tử vong thì cháu này đã nằm cứng trên ghế chứ không phải nằm dưới sàn xe.

Ngoài ra một chi tiết khác bà Quy nói là lúc phát hiện cháu L tử vong thì trong xe có một quả bóng. Trong khi đó, thời điểm đón các cháu ngày hôm đó không có quả bóng nào.

"Bà Quy khẳng định bà ấy không kéo rèm vào bởi khi đưa các cháu từ trên xe xuống để vào lớp, bà ấy có kéo cửa rèm ra để dễ quan sát nhưng khi lên xe thì rèm cửa đóng lại. Vậy ở đây cần làm rõ ai là người kéo rèm cửa vào và ai là người đặt quả bóng vào xe?

Phải có người khác tác động thì rèm cửa mới đóng lại và mới có quả bóng ở đó, không tự dưng có sự thay đổi đó được. Rõ ràng ở đây có thể có người đã biết trước thời điểm cháu tử vong chứ không phải khi bà Quy đưa các cháu lên xe để về nhà mới là người phát hiện đầu tiên", luật sư Sơn nói.

Theo luật sư Sơn, theo như lời bà Quy trình bày, khi bà phát hiện cháu L tử vong, tài xế vẫn quay mặt về phía trước. Thời điểm đó, cháu L đang nằm trên ghế và cơ thể đã cứng đơ.

"Ở vụ việc này tôi thấy vẫn còn nhiều điểm mâu thuẫn đó là khi lấy xe để về trường đón các cháu về nhà, tại sao tài xế không phát hiện cháu tử vong trên xe và những điểm bất thường về quả bóng, rèm cửa?

Và nếu cháu bé chết vì ngạt vì bị nhốt trong xe quá lâu như thế thì phải có dấu vân tay của cháu ở trên xe vì cháu phải bấu víu vào cửa hay thành ghế và không nằm tư thế cứng đơ trên ghế như vậy.

Còn về chiếc áo cháu L mặc, bà Quy cũng khẳng định, thời điểm đón, cháu L mặc áo màu đỏ, còn khi phát hiện cháu tử vong thì trên người cháu là áo màu trắng. Vậy ai là người thay áo cháu?", luật sư Sơn phân tích.

Cũng theo luật sư Sơn, theo như lời khai của bà Quy, sau khi có người bế cháu L vào trường, chiếc xe đưa đón đó vẫn tiếp tục đưa các cháu còn lại về nhà. Trên xe lúc đó còn 10 học sinh, trong đó có 2 học sinh nam là anh em sinh đôi có cầm quả bóng đó về nhà.

Theo luật sư Sơn, trước mắt phía bà Quy sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư của ông sẽ tham gia.

Chiều 20/8, nói về chi tiết này với Báo Đất Việt, anh Lê Gia Thành (anh trai của bố cháu L) cho rằng: "Tôi có nghe nói, thời điểm phát hiện cháu tử vong, có quả bóng trên xe, tuy nhiên, gia đình từ trước chỉ nói về việc trước khi lên xe, cháu L có đeo bao lô, bên trong để bộ quần áo và chai nước thôi, không nhắc đến quả bóng nào".

Trước đó, khoảng 16h ngày 6/8, bố mẹ cháu L nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường quốc tế Gateway về việc không thấy cháu đâu. Khi đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé đi đâu"...

Sau nhiều lần gặng hỏi, nhà trường mới thừa nhận bé L đã bị bỏ quên trên xe ô tô, và hiện bé đang được đưa vào bệnh viện E cấp cứu, nhưng khi vợ chồng anh Sơn vào đến nơi thì bé L đã tử vong.

Sau khi có những tin đồn  lái xe đưa đón học sinh Trường Gateway tử vong, ngày 20/8, theo thông tin trên báo chí, đại diện Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã khẩn trương vào cuộc xác minh, đến nhà ông Doãn Quý Phiến đang sinh sống để kiểm tra và khẳng định ông này hoàn toàn khỏe mạnh, không có chuyện tử vong như những thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Chiều 19/8, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cũng khẳng định đó là tin đồn vô căn cứ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước để điều tra vụ án.

Tác giả bài viết: Thu Hoài

Nguồn tin: baodatviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây