Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Giám đốc Sở ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm, luân chuyển trước khi rời nhiệm sở

Trước khi được điều động đến cơ quan khác, ông Thành được cho là đã ký 10 quyết định bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ trong sở đã gây xôn xao dư luận.
Hàng loạt quyết định điều động, bổ nhiệm được Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư ký trước khi rời nhiệm sở. Ảnh: Thanh Huy

Thời gian qua, dư luận xôn xao việc ông Đinh Hữu Thành – nguyên Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình (hiện là Bí thư huyện ủy Bố Trạch, Quảng Bình) đã ký hàng loạt quyết định về điều động, bổ nhiệm nhân sự trước khi chuyển đến cơ quan mới.

Theo đó, ông Đinh Hữu Thành được Tỉnh ủy Quảng Bình điều động giữ chức vụ Bí thư huyện ủy Bố Trạch và có hiệu lực từ ngày 1/4.

Trước đó khoảng mười ngày, ông Thành đã ký hàng loạt quyết định gồm: bổ nhiệm chánh văn phòng, ban hành quy chế làm việc mới, thay thế kế toán cơ quan và nhiều quyết định điều động, luân chuyển khác.

Tất cả các quyết định trên đều có hiệu lực từ ngày 1/4 (ngoại trừ quyết định bổ nhiệm Chánh văn phòng) là ngày ông Thành rời nhiệm sở, đi nhận nhiệm vụ mới.

Bổ nhiệm cán bộ sai quy định, nguyên Bí thư Huyện ủy bị kỷ luật
Dư luận nghi ngờ rằng đây có phải là “chuyến tàu vét” cuối cùng của ông Thành hay không? Cụ thể, ngày 14/3, ông Thành ký quyết định số 45/QĐ-KHĐT bổ nhiệm ông Đào Hữu Sơn, Phó Chánh Văn phòng, Phụ trách Văn phòng giữ chức vụ Chánh văn phòng. Quyết định này có hiệu lực chỉ sau một ngày (15/3).

Ba ngày sau, ngày 18/3, ông Thành hỏa tốc ký một loạt 10 quyết định khác. Ngoài những căn cứ luật pháp, những quyết định này dựa vào đề nghị của vị Chánh văn phòng vừa được bổ nhiệm trước đó 3 ngày.

Trong 10 quyết định ký trong vòng một ngày, có nhiều quyết định khiến dư luận hoài nghi. Đó là việc ông Thành điều động ông Phạm Trường Anh, chuyên viên phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân phụ trách kế toán sở thay cho bà Dương Thúy Hằng (đang làm kế toán trưởng) được phân công nhiệm vụ khác.

Theo phản ánh thì ông Anh chưa từng có kinh nghiệm làm kế toán ở sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình. Nhiều người có công tác trên 5 năm, cá biệt có người hơn 15 năm làm một vị trí nhưng ông Thành không luân chuyển theo đúng quy định.

Người mới luân chuyển vài tháng trước lại tiếp tục được ông Thành xem xét luân chuyển vào một số vị trí quan trọng hơn trước khi ông này chuyển công tác.

Ngoài ra, có nhiều quyết định luân chuyển, điều động cán bộ khác trong sở cũng dấy lên nhiều hoài nghi. Ông Thành cũng đã ký quyết định thay thế quy chế làm việc của sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình mà quy chế ấy đã ổn định từ trước đến nay.

Ông Thành được bổ nhiệm làm Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình vào ngày 16/3/2016. Trước đó, ông này là Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quảng Bình.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Trần Đình Dinh – Giám đốc sở Nội vụ Quảng Bình nói chưa nắm rõ các quyết định điều động, luân chuyển cán bộ của sở Kế hoạch và Đầu tư bởi đó là nội bộ của họ.

Việc trước khi rời nhiệm sở mà ký một loạt quyết định bổ nhiệm, luân chuyển như vậy có đúng không?, ông Dinh nói nếu họ làm đúng quy trình thì vẫn làm, vì không có quy định nào quy định cái đó. Tuy nhiên, giám đốc sở Nội vụ cho biết, sẽ cho kiểm tra các thông tin này.

“Hàng năm chúng tôi đều tổ chức thanh tra công tác cán bộ ở các sở hoặc khi nhận được phản ánh cũng tiến hành kiểm tra. Bây giờ thanh tra về công tác cán bộ thì Bộ Nội vụ có văn bản chỉ đạo thanh kiểm tra toàn bộ công tác về cán bộ.

Chỗ nào kiểm tra thì kiểm tra, chỗ nào thanh tra thì thanh tra. Chúng tôi vẫn đang làm”, ông Dinh nói.

Ông Trần Xuân Vinh – Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, mặc dù ông Thành là đối tượng thuộc Ban thường vụ quản lý nhưng đối với các quyết định điều động, bổ nhiệm ở sở là do sở Nội vụ phụ trách, kiểm tra.

Nếu quá trình thanh tra, kiểm tra có kết quả xác định sai phạm rõ ràng thì chúng tôi mới có quy trình xử lý được. “Phải làm từ dưới làm lên. Ai sai thì phải chịu và phải bị xử lý”, ông Vinh nói.

 

Tác giả bài viết: THANH HUY

Nguồn tin: giaoduc.net.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây