Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Hà Tĩnh: Thiếu tá CSTG nói về bức ảnh 'đội nắng cứu người' gây sốt cộng đồng mạng

Một cụ ông ngoài 70 tuổi, trên đường đi họp lớp về không may bị ngã gãy tay. Thấy vậy, Tổ tuần tra phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã “đội nắng” cứu người.
Trung tá Đinh Mạnh Cường và Thiếu tá Võ Phi Hùng cùng người dân “đội nắng”, che mát cho nạn nhân.
Hình ảnh này sau đó được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng cảm kích.

Trước đó, vào hồi 10h15 phút ngày 14/6, Tổ tuần tra kiểm sát phía Bắc, do Trung tá Đinh Mạnh Cường phụ trách, thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tuyến QL1A, từ cầu Bến Thủy vào TP. Hà Tĩnh.

Khi đến Km471, đoạn Cầu Giằng (thuộc địa bàn xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) thì phát hiện một cụ ông nằm bên làn đường hướng Nam - Bắc, khi đang bị xe máy đè lên người.

Nạn nhân được xác định là Trần Bắc Tiến (SN 1947), trú tại thôn Mỹ Thượng, Hưng Lộc, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Nhận thấy hiện trạng nạn nhân bị gãy tay, nên Trung tá Đinh Mạnh Cường và Thiếu tá Võ Phi Hùng đã tiến hành sơ cứu, dùng thân cây và dây nẹp cố định xương tay, rồi gọi xe cấp cứu; đồng thời báo cho người nhà nận nhân.

Nói về công việc sơ cứu ban đầu, Thiếu tá Võ Phi Hùng cho biết: “Nhận định cụ ông bị gãy tay nên chúng tôi dùng các vật dụng hiện có bên đường như cành cây, nhờ người dân xung quanh hỗ trợ che nắng cho cụ. Đây là việc làm bình thường thôi, thấy người dân gặp nạn thì chúng tôi giúp đỡ”.

Trao đổi về những thông tin cho rằng, tại sao Cảnh sát giao thông không chở cụ ông đi cấp cứu mà phải chờ xe 115? Thiếu tá Võ Phi Hùng cho biết: “Chúng tôi nhận định cụ ông bị gãy tay, nên nếu bế cụ lên xe, hoặc đưa cụ đi liền sẽ không an toàn, khiến tình trạng tay gãy thêm trầm trọng nên phải để nằm im”.

Trung tá Lê Ngọc Sáng, Đội trưởng Đội CSGT phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong các vụ tai nạn khiến nạn nhân bị thương, máu me nhiều, hầu như CSGT là người tiếp xúc đầu tiên. Có nhiều vụ nạn nhân nằm giữa đường nhưng người đi đường họ không vào cuộc và nếu có cứu giúp họ cũng không hết trách nhiệm như anh em mình được”.

“Vì bắt gặp thường xuyên nên anh em CSGT cũng có kinh nghiệm trong chuyện sơ cứu. Sơ bộ là mình biết rồi, bị thương đến đâu, tư vấn cho họ đi viện nào, để không phải thuyên chuyển nữa”, Trung tá Sáng nói thêm.

Liên lạc với gia đình nạn nhân, anh Cường (con trai cụ Tiến) cho biết: “Hiện bố tôi đang điều trị ở Bệnh viện QK4. Đã được các bác sĩ mổ tay, chằng lại hiện cũng đỡ nhiều. Tuy nhiên, khả năng vận động trở lại như ban đầu thì rất khó”.
 
"Tiền sử bố tôi bị rối loạn tuần hoàn não, thỉnh thoảng bị thiếu máu não nên dẫn đến bị choáng như vậy. Rất may gặp được mấy anh CSGT rất nhiệt tình, băng bó sơ cứu cho bố tôi, rồi gọi xe cấp cứu. Khi người nhà có mặt thì mọi thứ đã sẵn sàng để đưa đi viện”, anh Cường nói thêm.

Nguồn tin: infonet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây