Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Nghệ An: Kỷ luật 2 cán bộ huyện “ăn chặn” tiền của nông dân

Khi nhận tiền hỗ trợ của các hộ dân, cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương (Nghệ An) đã yêu cầu các hộ dân để lại 20% số tiền được hỗ trợ để chi phí vào việc quyết toán.
Nghệ An: Kỷ luật 2 cán bộ huyện “ăn chặn” tiền của nông dân

Vụ công an xã đánh bé gái 12 tuổi thiểu năng đến mức nhập viện: "Tôi dùng gậy đánh nhẹ cháu vài cái để răn đe" 
Vợ nguyên bí thư xã bị sét đánh tử vong khi đang đi làm đồng.

Sáng 20/6, ông Phùng Thành Vinh, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, UBND huyện này vừa ra quyết định kỷ luật với mức cảnh cáo đối với bà Trương Thị Lan Anh (chuyên viên Phòng Nông nghiệp huyện) và khiển trách đối với ông Trần Doãn Hùng (nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp huyện).

Lý do 2 cán bộ này bị kỷ luật là do đã để xảy ra sai phạm trong việc chi tiền hỗ trợ mua máy cày và máy gặt cho nông dân.

Trước đó, từ năm 2014, UBND tỉnh Nghệ An ban hành chủ trương hỗ trợ người dân mua nông cụ để sản xuất, cụ thể máy cày đa chức năng được hỗ trợ 15% và máy gặt liên hợp là 20%. Khi chi trả tiền hỗ trợ, bà Anh đã yêu cầu người dân để lại 20% số tiền được hỗ trợ để "chi phí cho thủ tục quyết toán".

Cho rằng, việc bắt người dân phải nộp lại 20% số tiền được hỗ trợ là trái qui định nên người dân đã làm đơn tố cáo lên UBND huyện Đô Lương.

Kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra huyện Đô Lương cho biết, trong 3 năm (từ 2015 đến 2017), UBND huyện Đô Lương đã phê duyệt cho 52 hộ dân được hỗ trợ hơn 4,1 tỉ đồng mua 33 máy cày và 19 máy gặt lúa. Khi chi trả, có 16/52 người được nhận hỗ trợ để mua máy cày và máy gặt đã phải nộp lại hơn 237,6 triệu đồng cho bà Anh.

Đoàn kiểm tra kết luận bà Anh và lãnh đạo Phòng Nông nghiệp đã chi trả hỗ trợ không đúng theo quy định pháp luật và nguyên tắc tài chính; buông lỏng thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát xử lý kịp thời để vi phạm xảy ra trong một thời gian dài không được khắc phục.

Giải thích với đoàn kiểm tra, bà Anh cho rằng, số tiền này do người dân tự nguyện "cảm ơn" bà. Sau khi bị tố cáo, bà Anh đã trả lại số tiền này cho người dân.

Nguồn tin: toquoc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây