Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu?

Rằm tháng Tám âm được coi là một ngày lễ lớn đối với rất nhiều các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Trong ngày lễ này, mọi người thường xum họp gia đình và thưởng thức những món ngon truyền thống. Vậy, với mỗi quốc gia khác nhau, người dân thưởng thức loại bánh nào trong ngày này?
Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu

Bánh Trung thu Tsukimi Dango của Nhật Bản

Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu?


Loại bánh trung thu này khá giống với mochi (bánh gạo của Nhật), điểm giống nhau đó là đều làm từ bột gạo. Bánh Dango được dùng chung với trà khi thưởng thức.

Người Nhật Bản tự tay làm nên những chiếc bánh Dango bằng cách trộn bột nếp cùng với nước và giã bánh. Công đoạn cũng giống với làm bánh mochi. Sau khi làm bánh xong sẽ được trang trí đẹp mắt trên những chiếc kệ gỗ, sau đó họ đặt bánh lên hiên nhà hoặc cửa sổ. Vào ngày Rằm tháng Tám trăng tròn, họ vừa thưởng thức bánh vừa ngắm trăng, đây được coi là nết độc đáo mà người Nhật đã làm nên tên tuổi của loại bánh trung thu hấp dẫn này.

Bánh trăng khuyết Songpyeon của Hàn Quốc

Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu?


Trung thu tại Hàn Quốc được coi là một ngày lễ lớn, là dịp đoàn viên cùng gia đình. Bánh Songpueon trăng khuyết này với ý nghĩa biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở, hạnh phúc viên mãn. Bởi vậy ngày tết trung thu tại Hàn Quốc họ sẽ nặn những chiếc bánh hình mặt trăng khuyết, với quan niệm trăng khuyết rồi sẽ tròn.

Loại bánh này cũng được làm gần giống như bánh trôi của người Việt, Bột gạo được nặn nhào cùng với nước. Sau đó chia ra từng miếng nhỏ, bánh được nhồi nhân đậu vào, sau đó hấp lên cùng với là thông tươi.

Bánh Songpyeon có nhiều mắc sắc bắt mắt như màu hồng từ trái dâu, màu xanh lá ngải cứu hay màu vàng được lấy từ quả bí đỏ…

Vào đêm Trung thu (Chuseok) cả gia đình sẽ ngồi lại với nhau để làm bánh.

Bánh Trung thu ý nghĩa của Trung Quốc

Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu?


Trung Quốc có thể là cái nôi của rất nhiều truyền thuyết liên quan tới ngày Tết trung thu. Trong quan niệm của người dân, ngày này được coi với ý nghĩa là đoàn viên.Vào ngày này, người Trung Quốc sẽ làm những chiếc bánh nướng hình tròn, bên trong nhân bánh khá phong phú đủ vị như trà xanh, khoai môn, đậu xanh, lá dứa, thịt quay,…Trên bề mặt bánh thường in các chữ với ý nghĩa tốt lành, hoa văn đặc trưng của quốc gia này.

Bánh Trung thu Hopia của Philippines

Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu?


Chiếc bánh Hopia đơn giản thoạt nhìn giống chiếc bánh bao chính là bánh trung thu của quốc gia Philippines. Loại bánh  này trông đơn giản nhưng lại hấp dẫn bởi nhân bánh đa dạng và phong phú.  Bánh độc đáo ở phần bột ngoài xếp lớp giòn giòn. Người dân Philippines thường làm bánh tại nhà, bánh chín trông rất bắt mắt bởi phần  nhân tràn đầy..

Bánh Trung thu sầu riêng Thái Lan

Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu?

Ở Thái Lan, bánh Trung thu được bánh nhiều ở khu Chinatown, đường Yaowarat.

Bánh nướng nhân sầu riêng là loại bánh trung thu rất nổi tiếng ở quốc gia này. Bên trong cùng lớp nhân thường là trứng muối tượng trưng cho mặt trăng tròn.

Bánh Trung thu Đài Loan

Ngoài dạng bánh nướng Trung thu thông thường giống bánh Trung thu “đoàn viên” ở Trung Quốc đại lục, người Đài Loan còn hay ăn một loại bánh Trung thu khác có hình tròn nhiều lớp cuộn lấy nhau. Loại bánh Trung thu này thường có nhân bên trong bằng đậu đỏ, khoai môn.

Tùy theo truyền thống của mỗi quốc gia mà có một loại bánh được người dân làm và thưởng thức trong ngày rằm tháng tám  âm lịch. Tuy hình dáng, hương vị khác nhau nhưng những chiếc luôn tượng trưng cho sự đoàn viên, no ấm và hình mặt trăng bao bọc. Đây cũng là một nết đặc trưng cho ẩm thực của các quốc gia.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: VIETNAMNET

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây