Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Nữ sinh tự tử vì mẹ liên tục bị bôi nhọ trên Facebook

Sau khi mẹ và gia đình liên tục bị nói xấu trên Facebook, nữ sinh lớp 11 ở Đồng Nai thường xuyên bị bạn bè xa lánh, miệt thị. Trong lúc uất ức, nữ sinh đã uống thuốc ngủ tự tử.
Quá uất ức vì gia đình bị nói xấu, nữ sinh đã có hành động dại dột.

Ngày 31/5, trao đổi với PV Dân trí, đại diện cơ quan điều tra Công an quận 11 (TPHCM) cho biết đã nhận được đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1981, ngụ Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về việc liên tục bị một phụ nữ tên Thái Thùy Liên (ngụ quận 11, TP HCM) nói xấu trên Facebook.

"Ngay sau khi nhận được đơn phản ánh của chị Thủy, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh và xác định có sự việc chị Thủy bị bôi nhọ trên Facebook. Hiện giờ, Facebook cũ của người mang tên Thái Thùy Liên dùng để nói xấu chị Thủy đã không còn nữa. Tuy vậy, người này lại lập thêm nhiều trang Facebook mới để nói xấu chị Thủy", đại diện công an quận thông tin.

Cũng theo vị cán bộ này, công an quận 11 đã yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, Cục An ninh mạng vào cuộc để xử lý những trang Facebook trên.

Riêng đối với bà Thái Thùy Liên, cơ quan điều tra đã gửi giấy mời nhiều lần nhưng người này không lên làm việc. Hiện cơ quan điều tra đã gửi thông báo truy tìm đến Công an TPHCM, Công an tỉnh Đồng Nai để xử lý sự việc.

Cũng theo thông tin từ công an quận 11, hiện công an đã ra quyết định không khởi tố hình sự vụ việc do xác định hành vi của bà Liên chưa đến mức khởi tố. Sau khi nhận quyết định này, chị Thủy tiếp tục khiếu nại nên cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ sự việc. 

Theo chia sẻ của chị Thủy, từ đầu năm 2019 đến nay, do mâu thuẫn trong công việc kinh doanh nên chị và gia đình bị bà Thái Thùy Liên liên tục lên các trang mạng xã hội nói xấu. Kể từ đó đến nay, đời sống gia đình chị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cha mẹ chị Thủy dù đã già yếu nhưng bà Thái Thùy Liên cũng nhiều lần đến nhà gây sự khiến sức khỏe suy giảm. Mẹ chị Thủy sau khi bị áp lực đã đột quỵ, hiện giờ liệt nửa người phải nằm một chỗ.

Đặc biệt, con gái chị là cháu T.K.N (SN 2002) cũng bị bà Liên lên mạng xã hội nói là "đồ con hoang", "xinh đẹp thì đi làm điếm kiếm tiền" cùng nhiều lời lẽ cay độc khác. Kể từ đó đến nay, cháu N. bị bạn bè xa lánh khiến cháu bị trầm cảm, học hành sa sút. Vừa qua, vì không chịu được áp lực nên cháu đã uống thuốc ngủ tự tử nhưng may mắn được gia đình cứu chữa kịp thời.

Cháu N. buồn bã chia sẻ: "Cháu thấy việc bị người khác xúc phạm danh dự mà bản thân cháu không thể làm gì, không thể ngăn chặn... nên cháu đành phải tự tử".

Được biết trước khi tìm đến cái chết, N. đã gọi điện nhắn gửi người cậu ruột: "Cháu không thể sống tiếp khi bị bôi nhọ miệt thị như thế. Cháu phải chết thôi. Mẹ cháu đi làm ở xa rồi, cậu ở gần ráng lo cho ngoại nghen cậu".

Hiện cháu N. vẫn có tâm lý bất ổn, không thể chuyên tâm vào việc học, thường xuyên bỏ nhà đi bụi vì không chịu được những lời đàm tiếu của những người xung quanh.

Ngoài gửi đơn đến Công an quận 11, chị Thủy cũng đã gửi đơn đến Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị làm rõ sự việc. Đồng thời, chị Thủy cũng yêu cầu làm rõ việc rò rỉ hình ảnh của chị khi bị tạm giam để điều tra về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" từ năm 2011. Chị Thủy cho biết chính hình ảnh bị bà Liên phát tán trên mạng này là nguyên nhân chính dẫn đến những hành động dại dột và bất ổn của con chị.

 

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây