Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Ông Nguyễn Bá Cảnh thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Gần 2 tháng sau khi bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng, ông Nguyễn Bá Cảnh thôi làm đại biểu HĐND.
Ông Nguyễn Bá Cảnh tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng tháng 12/2018. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chiều 11/7, 41/42 đại biểu tham dự kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng đã bỏ phiếu đồng ý cho ông Nguyễn Bá Cảnh thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng (nhiệm kỳ 2016-2021) theo nguyện vọng cá nhân. Ông Nguyễn Bá Cảnh vắng mặt tại kỳ họp lần này.

Tại phiên họp, các đại biểu cũng thống nhất miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Văn hóa - Xã hội đối với ông Phạm Tấn Xử. Ông Xử mới được Thành uỷ Đà Nẵng điều động qua công tác tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố.

HĐND TP cũng miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND TP Đà Nẵng đối với ông Ngô Quang Vinh, nguyên giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng để nghỉ hưu từ ngày 1/7.

Bà Nguyễn Thị Bích Thuận, tân Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo được HĐND thành phố bầu vào Ủy viên UBND TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, bà Cao Thị Huyền Trân, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP được bầu giữ chức Trưởng ban.

Ông Nguyễn Bá Cảnh năm nay 35 tuổi, quê xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), là con trai cả của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh.

Ngày 24/5/2016, ông Cảnh trúng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khoá IX khi đang là Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng.

Tháng 8/2017, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định điều chuyển ông Cảnh giữ chức Phó trưởng Ban thường trực Ban dân vận Thành ủy.

Ngày 14/5, Ban Bí thư đã kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng của ông Nguyễn Bá Cảnh vì trong thời gian giữ các cương vị Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp.

Việc này vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định của Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VNEXPRESS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây