Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Tại sao chưa công bố kết luận thanh tra tại bán đảo Sơn Trà?

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết hiện nay đã có dự thảo kết luận thanh tra tại Sơn Trà (Đà Nẵng).
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam. Ảnh Trần Vương

Chiều 31.5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 5.

Tại buổi họp báo, nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi Thanh tra Chính phủ (TTCP) về việc công bố kết luận thanh tra tại Sơn Trà. Vấn đề này nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri, người dân Đà Nẵng nói riêng cũng như dư luận cả nước nói chung.

Trả lời câu hỏi này, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho biết, cơ quan này đã kết thúc thanh tra tại Sơn Trà và có dự thảo kết luận.

Vị này nhấn mạnh Sơn Trà có yếu tố đặc biệt gắn liền với an ninh, hệ sinh thái, rừng, đất đai và đầu tư xây dựng cơ bản. Do đó, khi hoàn thành dự thảo, cơ quan này đang lấy ý kiến các bên liên quan.

“Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã tổ chức 2 cuộc họp liên quan đến các bộ Xây dựng, Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư... để cùng có giải pháp sau thanh tra”, ông Lam nói.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, đầu tháng 1.2019, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và lãnh đạo TTCP làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng để trao đổi những vấn đề liên quan dự thảo kết luận của TTCP về các dự án đầu tư xây dựng, giao đất tại bán đảo Sơn Trà.

Từ tháng 12.2017, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, TTCP đã thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật đất đai, bảo vệ rừng, môi trường và xây dựng tại bán đảo Sơn Trà.

Để đảm bảo cho việc thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà, cuối tháng 11.2017, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu đơn vị liên quan "tạm thời chưa giải quyết thủ tục liên quan đến giao dịch bất động sản các dự án trên bán đảo Sơn Trà".

Tác giả bài viết: VƯƠNG TRẦN - HUYÊN NGUYỄN

Nguồn tin: laodong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây