Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


UBND TP.HCM đợi ý kiến tham mưu về đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

UBND TP.HCM đã tiếp nhận đơn từ chức của ông Hải và đang đợi ý kiến tham mưu của Sở Nội vụ để trình Thành ủy.
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên và gần như ngay lập tức gửi đơn từ chức. Ảnh: Báo SGGP.


TIN LIÊN QUAN
ĐBQH Dương Trung Quốc: Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức cho thấy việc sắp xếp cán bộ có vấn đề  

Điểm thắt trong chuyện từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải  
 

Ngày 6/6, UBND TP.HCM đã giao Sở Nội vụ TP.HCM tham mưu, xử lý đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên.

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết theo đúng quy trình, sau khi tiếp nhận đơn từ chức của ông Hải, UBND đã giao cho Sở Nội vụ tham mưu.

Sở Nội vụ sẽ báo cáo kết quả tham mưu cho Ban cán sự Đảng và Thường trực UBND TP. Từ báo cáo trên, UBND TP.HCM sẽ tiếp tục trình lên Thành ủy và chờ các bước xử lý tiếp theo. 

Trước đó, chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn từ chức sau khi được điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên vào sáng cùng ngày.
 

UBND TP.HCM doi y kien tham muu ve don tu chuc cua ong Doan Ngoc Hai hinh anh 2
Ông Đoàn Ngọc Hải tại một buổi đối thoại với người dân. Ảnh: Sỹ Đông.


“Nếu miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức”, ông Hải viết trong đơn từ chức.

Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc, ông Hải xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, kể từ ngày 5/6.

Đây là lần thứ 2 ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức. Vào tháng 1/2018, ông Hải đã gửi đơn từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Nhưng đến tháng 5/2018, ông Hải đã xin rút đơn từ chức vì "nhận được nhiều lời động viên, thuyết phục của các cấp lãnh đạo".

Ông Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải công tác ở phường Cầu Ông Lãnh, Phòng Kinh tế quận 1 và Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Nguồn tin: ZING.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây