Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Bị FLC Thanh Hóa ngắt mạch thắng, SLNA chính thức thành cựu vương Cúp QG

Để thua với tỉ số 0 - 4 trong trận bán kết lượt về, đội bóng xứ Nghệ đã đánh mất tấm vé vào chơi trận chung kết vào tay FLC Thanh Hóa.
Đồng chí Lê Minh Thông   Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo VPF trao tặng hoa cho 3 tuyển thủ Olympic Việt Nam thi đấu tốt tại Asiad 2018

Không có gì bất ngờ khi 2 tuyển thủ Olympic Việt Nam là Văn Đức và Xuân Mạnh đã có mặt trong đội hình xuất phát của SLNA. Phía bên kia chiến tuyến, thủ thành Tiến Dũng phải ngồi trên băng ghế dự bị. Với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ là những người nhập cuộc nhanh hơn, bóng liên tục được đưa sang phần sân đội khách. Nhịp độ trận đấu ở những phút đầu diễn ra khá nhanh, hấp dẫn.

Phút thứ 11, bóng được đưa vào lưới thủ môn Vũ Hải, nhưng trọng tài chính Ngô Duy Lân không công nhận bàn thắng vì cho rằng một cầu thủ bên phía FLC Thanh Hóa đã phạm lỗi với người gác đền của đội chủ nhà. Trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh, với những màn ăn miếng trả miếng đến từ cầu thủ của 2 đội.

Phạm Xuân Mạnh rời sân sau hiệp 1.

Trong thế trận đó, bàn thắng đến như một sự tất yếu. Sau những nỗ lực tấn công, đội bóng xứ Thanh đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 15. Hậu vệ Minh Tùng là người lập công với cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm SLNA. Ở bàn thua này, lỗi thuộc về bộ đôi trung vệ Ngọc Hải - Văn Khánh khi đứng sai vị trí. Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ FLC Thanh Hóa càng đá càng hay. Những chiếc bóng áo xanh thực hiện lối chơi pressing ngay sát khung thành thủ môn Vũ Hải.

Tỉ số 1 - 0 vẫn chưa thể giúp đội bóng xứ Thanh giành quyền vào chơi trận chung kết. Chính vì vậy, Trọng Hoàng và các đồng đội không ngừng tổ chức các đợt tấn công, hòng tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Ở phần sân đối diện, các cầu thủ SLNA lại cho thấy sự chệch choạc của mình. Những tình huống phản công của Văn Đức và các đồng đội đều bị hàng thủ FLC Thanh Hóa bẻ gãy khá dễ dàng.
 
FLC Thanh Hóa thi đấu đầy thăng hoa. 


Thời gian cuối hiệp 1, SLNA tạo ra vài tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng. 2 đội rời sân với lợi thế 1 pha lập công duy nhất thuộc về FLC Thanh Hóa. Nhìn chung trong 45 phút của hiệp 1, các cầu thủ đến từ xứ Thanh chơi nhỉnh hơn. Kết quả 1 - 0 dành cho đội khách là hợp lý, với những gì diễn ra trên sân.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, SLNA đã có sự thay đổi người đầu tiên. Hậu vệ cánh trái Xuân Mạnh rời sân để nhường chỗ cho người đàn anh Mạnh Hùng. Đây là sự điều chỉnh hợp lý HLV Nguyễn Đức Thắng, bởi những phút thi đấu trước đó, tuyển thủ Olympic Việt Nam chơi có phần dưới sức. Thế trận trong những phút đầu hiệp 2 không khác nhiều so với hiệp đấu thứ nhất. Cả FLC Thanh Hóa lẫn SLNA đều không ngần ngại thực hiện các đợt tấn công sang phần sân của nhau.

Pha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội


Cuối cùng thì những nỗ lực của các cầu thủ FLC Thanh Hóa cũng được đền đáp với bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 0. Phút 65, từ pha phạt góc, đội trưởng Omar đã đánh đầu chính xác làm tung lưới khung thành thủ môn Vũ Hải. Lỗi kèm người ở bàn thua này thuộc về cầu thủ mới vào sân thay cho Văn Đức là Xuân Thắng.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Omar, Trọng Hoàng đánh bại thủ thành Vũ Hải ở tình huống đối mặt. Tỉ số 3 - 0 là quá đủ để FLC Thanh Hóa đi tiếp.

Không còn gì để mất, ban huấn luyện SLNA đã thúc giục các học trò dâng cao tấn công. Nhưng trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn của FLC Thanh Hóa, cộng thêm tinh thần thi đấu đã giảm sút nghiêm trọng, đội bóng xứ Nghệ đã không có nổi 1 bàn thắng danh dự. Không những vậy, ở phút 84, thủ môn Vũ Hải đã có lần thứ 4 phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm chính xác của Rimario.

Hàng phòng ngự của SLNA, đặc biệt là bộ đôi Mạnh Hùng - Văn Khánh đã có một trận đấu quá mức tệ hại (bàn thua thứ 3 và thứ 4 là lỗi trực tiếp của Mạnh Hùng và Văn Khánh).

Những phút còn lại, 2 đội không ghi thêm được bàn thắng nào. Thậm chí ở phút bù giờ thứ 3, hậu vệ Mạnh Hùng còn bị trọng tài Ngô Duy Lân truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội. Với thất bại 0 - 4 (chung cuộc, thua 3 - 6), đội bóng xứ Nghệ đành chấp nhận nhường tấm vé vào chơi trận chung kết cho FLC Thanh Hóa. SLNA chính thức trở thành cựu vô địch ở sân chơi Cúp QG 2018.

SLNA chia tay Cúp QG 2018. 
 
Cầu thủ SLNA buồn bã nhận giải Ba.


Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Nguồn tin: BAONGHEAN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây