Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup: Kỳ lạ và an toàn

Hai đợt tập trung cùng lúc của đội tuyển Việt Nam và đội U23 khiến HLV Park Hang-seo buộc phải đưa ra những tính toán an toàn và có phần bảo thủ.

 

Chiều 27/5, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập tuyển thủ Việt Nam tham dự King’s Cup 2019. Vì danh sách chỉ có 23 người, đây đồng thời sẽ là đội hình chính thức của tuyển Việt Nam tham dự giải đấu trên đất Thái Lan.

Danh sach tuyen Viet Nam du King’s Cup: Ky la va an toan hinh anh 1
Trọng Hoàng (giữa) nghỉ toàn bộ giai đoạn lượt đi vì Viettel không kịp đăng ký nhưng vẫn lên tuyển quốc gia.

Kỳ lạ

Quá nhiều cái tên trong danh sách mang tới cảm giác ngỡ ngàng, thậm chí hoang mang cho người hâm mộ. Nguyễn Trọng Hoàng là hậu vệ phải số một của đội tuyển nhưng anh đã nghỉ thi đấu toàn bộ lượt đi V.League. Trần Văn Kiên chơi rất hay tại CLB Hà Nội nhưng có tiền sử bệnh tim. Nguyễn Anh Đứcđã nhiều lần từ giã đội tuyển lại bất ngờ tái xuất, trong khi Hà Đức Chinh sa sút không phanh và đang dính chấn thương theo chia sẻ của HLV Lê Huỳnh Đức.

Ngay cả quyết định triệu tập Nguyễn Tuấn Anh cũng mang tới hoài nghi. Hoài nghi bởi ông Park chưa từng làm việc với Tuấn Anh khi tiền vệ này vừa trở lại và chưa thể hiện thực sự ấn tượng.

Những cầu thủ trên đều có quá nhiều vấn đề. Mỗi người họ là cả một câu chuyện dài nhưng đều có mặt trong đợt tập trung này của thầy Park. Sự có mặt của họ sẽ đặt HLV Park Hang-seo trước rất nhiều câu hỏi trong các cuộc trao đổi tới với báo giới.

Danh sach tuyen Viet Nam du King’s Cup: Ky la va an toan hinh anh 2
HLV Park Hang-seo ưu tiên những cầu thủ cũ, những người đã cùng ông chinh chiến trong hơn một năm qua.

An toàn hay bảo thủ?

Trong danh sách 23 tuyển thủ của HLV Park Hang-seo, 21 người đã từng làm việc chung với ông ở tuyển Việt Nam, U23 hoặc đội Olympic. Thủ thành Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Tuấn Anh là hai gương mặt mới hiếm hoi.

Ở chiều ngược lại, những cầu thủ đứng ở lưng chừng, những gương mặt tiềm năng đã chơi tốt trong thời gian qua tại V.League đều không được gọi. Hồ Văn Thuận (TP.HCM), Tô Văn Vũ (Bình Dương), Nguyễn Hải Huy (Quảng Ninh), Nguyễn Thanh Thắng (TP.HCM)... đều không có tên.

Hai quyết định ấy cho thấy tư duy an toàn của HLV Park Hang-seo ở đợt triệu tập lần này. Do thời gian tập trung quá ngắn, ông Park không muốn mạo hiểm với các thử nghiệm. Nếu anh muốn có cơ hội, anh phải cực kỳ xuất sắc, vượt trội hoàn toàn (như Nguyên Mạnh). Nếu chỉ đứng ở lưng chừng, mới chỉ bộc phát tiềm năng, anh sẽ không được để ý tới.

Danh sach tuyen Viet Nam du King’s Cup: Ky la va an toan hinh anh 3
Triệu Việt Hưng không được gọi tập trung cùng đội tuyển vì có thể sẽ có tên trong danh sách đội U23 chuẩn bị cho trận đấu với U23 Myanmar.

Lựa chọn của ông Park cũng hợp lý khi tuyển Việt Nam chỉ có vài ngày vừa di chuyển, vừa tập luyện. Chừng ấy thời gian là không đủ để đưa những cái tên mới vào khuôn khổ chiến thuật. Ông Park cần những cầu thủ cũ, những người đã quen với hệ thống, ăn ý, có thể vào sân và thi đấu ngay lập tức.

Chúng ta chưa thể hiểu hoàn toàn ý đồ của HLV Park Hang-seo dựa trên danh sách này. Phần còn lại của đợt tập trung, tức hơn 23 cái tên nữa trong danh sách U23 Việt Nam vẫn chưa được công bố. Một số cầu thủ có thể vắng mặt ở đội tuyển quốc gia vì U23 cần họ hơn (như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Triệu Việt Hưng...).

Tuy nhiên, tính chất thử nghiệm và sự mới mẻ của HLV Park Hang-seo trong bản danh sách này không có nhiều. Danh sách của ông Park rõ ràng là lựa chọn phù hợp cho mục tiêu chiến đấu và chiến thắng tại King’s Cup 2019.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải(Viettel), Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường (Buriram United), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Trần Minh Vương (HAGL).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

NHẤN ĐỂ BẬT TIẾNG
Highlights vòng loại U23 châu Á: Việt Nam 4-0 Thái Lan U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng tại bảng K vòng loại châu Á, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết vào năm 2020.

Nguồn tin: ZING.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây