Tin tức Giáo dục, cập nhật liên tục 24h

https://nau.edu.vn


Tân HLV Thái Lan người Nhật Bản và tuyên bố đánh bại đội tuyển Việt Nam

Một trong những chủ đề được truyền thông Thái Lan và cả tân HLV đội tuyển Thái Lan, ông Akira Nishino quan tâm, đó là phải đánh bại đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Mà Thái Lan đặt ra mục tiêu đánh bại đội tuyển Việt Nam, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta… mạnh.
Vừa ra mắt với tư cách HLV đội tuyển Thái Lan, HLV Nishino (phải) đã sớm đặt mục tiêu đánh bại đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Nếu đội tuyển Việt Nam không phải là đội mạnh, chí ít là dưới góc nhìn của bóng đá Thái Lan, chí ít là so với đội tuyển Thái Lan hiện nay, họ đã không cần đặt mục tiêu phải thắng chúng ta.

Lâu nay, bóng đá Thái Lan xem việc đánh bại đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ và các giải đấu quốc tế là chuyện… đương nhiên. Đương nhiên đến mức họ không cần đặt mục tiêu cho điều đó, chỉ đơn là nếu gặp đội tuyển Việt Nam, họ sẽ thắng.

Ở kỳ vòng loại World Cup gần nhất, tức vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á, cũng ở giai đoạn tương tự như hiện nay, đội tuyển Thái Lan cũng 2 lần đánh bại đội tuyển Việt Nam, trong các trận lượt đi và lượt về của vòng loại thứ 2.

Trước đây, Thái Lan thắng đội tuyển Việt Nam nhiều đến mức mà họ không cần quan tâm đến các chiến thắng đó nữa, không cần quan tâm đến các cuộc đối đầu với chúng ta nữa.

Nhưng giờ, ngay ở lễ công bố HLV Akira Nishino chính thức nắm đội tuyển Thái Lan, giới truyền thông của đất Chùa Vàng đã đặt ngay câu hỏi về khả năng thắng đội tuyển Việt Nam, tân HLV Akira Nishino của đội tuyển Thái cũng xem việc thắng được đội tuyển Việt Nam là một trong những mục tiêu quan trọng của ông trong những ngày sắp tới.

Từ một đối thủ vốn không được bóng đá Thái Lan quan tâm, từ một đối thủ vốn bị đội bóng đất Chùa Vàng xem chuyện đánh bại chúng ta là chuyện đương nhiên, đội tuyển Việt Nam giờ đã trở thành mối bận tâm hàng đầu của bóng đá xứ sở Chùa Vàng.

Hiện nay, với bóng đá Thái Lan, phải thắng được đội tuyển Việt Nam mới là giữ được vị thế số 1 Đông Nam Á, thắng được đội tuyển Việt Nam mới có khả năng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 – khu vực châu Á. Thế thì chính Thái Lan đã gián tiếp công nhận đội tuyển Việt Nam là đội mạnh, chí ít là so với trình độ của đội tuyển Thái Lan vào lúc này.

Không thắng được đội tuyển Việt Nam, bóng đá Thái Lan có thể sẽ lại “nổi sóng”, HLV Akira Nishino có nguy cơ sẽ lại mất việc, như những người tiền nhiệm của ông là Milovan Rajevac (người Serbia) và Sirisak Yodyarthai từng phải chịu, khi để đội tuyển Việt Nam vượt qua tại AFF Cup 2018 và King’s Cup 2019.

Giới truyền thông và giới bóng đá Thái Lan càng nhắc nhiều về đội tuyển Việt Nam, càng chứng tỏ chúng ta vẫn là nỗi ám ảnh đối với họ!

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây