Thứ sáu - 28/09/2018 17:31

Diễn biến mới nhất vụ 3 người tử vong cùng khách sạn ở Đà Nẵng

 
Phó Giám đốc (PGĐ) Công an TP.Đà Nẵng, đại tá Nguyễn Văn Chính đã cung cấp thông tin mới nhất về vụ 3 du khách tử vong khi đi du lịch tại Đà Nẵng.
Đại tá Nguyễn Văn Chính thông tin về 3 người tử vong tại cùng khách sạn
Đại tá Nguyễn Văn Chính thông tin về 3 người tử vong tại cùng khách sạn

Tại buổi họp báo quý 3.2018 vào chiều nay (28.9), đại tá Nguyễn Văn Chính đã công bố nhiều thông tin liên quan đến các vụ nghi ngộ độc nghiêm trọng xảy ra thời gian qua.

Đặc biệt, đại tá Chính công bố thêm một vụ ngộ độc cũng xảy ra tại khách sạn Hilary (số 128 đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Cụ thể, chị Phạm Thị Hồng Nhung (trú Nghệ An; tạm trú tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cùng bạn trai tên Minh đặt phòng 202 ở khách sạn Hilary vào ngày 15.9. Sau đó, hai người đi ăn bún ở một trung tâm thương mại lớn thuộc quận Sơn Trà rồi về khách sạn nghỉ ngơi.

19h cùng ngày, chị Nhung cùng anh Minh có biểu hiện chóng mặt. Đến 19h15, cả hai có biểu hiện nặng nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Sau đó, vào ngày 16.9, sức khỏe anh Minh hồi phục và được xuất viện. Còn chị Nhung phải tiếp tục điều trị đến ngày 21.9.

Theo đại tá Nguyễn Văn Chính, tại cùng thời điểm, ở khách sạn Hilary đã xảy ra 3 vụ việc nghi ngộ độc với các triệu chứng khá giống nhau. Trong số này, vụ việc gia đình anh Đặng Ngọc Vạn cùng vợ là chị Võ Thị Ngọc Hoa và con là cháu Đặng Văn Bách đi cùng đoàn 20 người đến khách sạn Hilary lưu trú.

Ngày 15.9, lần lượt vợ, con và anh Vạn có các triệu chứng nghi ngộ độc với mức độ rất nghiêm trọng. Sau đó ít phút, vợ con anh Vạn đã tử vong tại bệnh viện. Anh Vạn sau đó cũng rơi vào hôn mê, được hồi sức tích cực và điều trị suốt một tuần ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng mới được xuất viện.
 

Tiếp đến là vụ việc của anh Nguyễn Kim Thu (SN 1990, trú Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cùng mẹ và con trai là cháu Khôi thuê phòng 203 của khách sạn Hilary.

Chiều 15.9, hai bà cháu đi chơi công viên biển Đông rồi mua một cái bánh bao ăn. Cả hai bà cháu sau đó có biểu hiện nghi ngộ độc, được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà trước khi được chuyển qua Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng.

Ngày 16.9, cháu Khôi đã tử vong. Còn mẹ anh Thu tiếp tục phải điều trị, hồi phục sức khỏe.

Theo đại tá Nguyễn Văn Chính, sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều mẫu vật ở các phòng 202,203,304 của khách sạn phục vụ công tác giám định, trong đó có mẫu thuốc diệt côn trùng.

Hiện các mẫu vật vẫn đang được giám định tại Viện Khoa học hình sự (Hà Nội) và chưa có kết quả.

Ngoài ra, công an cũng đã hoàn thành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nạn nhân còn sống và những người liên quan, xác minh làm rõ các khách từng đến lưu trú tại khách sạn, trích dữ liệu camera.

Đặc biệt, đại tá Chính cung cấp thông tin quan trọng là trước thời điểm các vụ việc xảy ra, khách sạn này đã thuê một công ty đến phun thuốc diệt côn trùng.

“Trong tháng 8, khách sạn này có thuê Công ty TNHH MTV Bích Trâm oanh (số 476A Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng) phun thuốc diệt côn trùng theo lịch phun thuốc. Công an đã thu mẫu thuốc để giám định”, đại tá Chính thông tin.

Đại tá Chính cũng cho biết, việc điều tra phụ thuộc nhiều vào kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự. Khi nào có kết quả, cơ quan chức năng sẽ thông tin rộng rãi.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

danviet.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây