Thứ năm - 11/07/2019 10:27

Kiến nghị 'giải mật' kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ

 
"Việc 'giải mật' kết luận thanh tra là cách để thông tin rộng rãi nội dung của kết luận 2852 đến người dân, tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện", đại biểu Lê Xuân Hòa nói.
Kiến nghị 'giải mật' kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ


Ngày 10/7, kỳ họp thứ 11 HĐND Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, bước sang phần thảo luận tại hội trường. Nhiều đại biểu kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sớm "giải mật" kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ để các cấp, ngành tham gia bàn bạc, tháo gỡ vướng mắc trong việc khắc phục sai phạm đất đai ở Đà Nẵng.

Đại biểu Lê Xuân Hòa cho biết từ năm 2012, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận 2852 về những sai phạm đất đai tại Đà Nẵng. Bảy năm qua, chính quyền Đà Nẵng vẫn chưa khắc phục xong những sai phạm.

Đến nay, thành phố mới thực hiện được 3/5 nội dung mà kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ nêu. Trong đó, địa phương đã thu hồi được 44% trong số hơn 3.400 tỷ đồng về ngân sách.

Ngoài ra, địa phương này cũng mới điều chỉnh 25% giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà chính quyền Đà Nẵng cấp cho các tập thể, cá nhân sai quy định.
Le Xuan Hoa
Đại biểu Lê Xuân Hòa nêu kiến nghị tại phiên thảo luận. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Do chúng ta chưa giải quyết xong những nội dung của kết luận thanh tra nên ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư cũng như tốc độ phát triển của thành phố”, ông Hòa nói.

Đại biểu Huỳnh Minh Chức đề nghị UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Trung ương sớm ban hành kết luận thanh tra dự án khu đô thị Đa Phước và bán đảo Sơn Trà để lãnh đạo địa phương yên tâm làm việc.

"Tôi không hiểu vì sao đến nay Thanh tra Chính phủ chưa công bố kết luận thanh tra về hai vụ việc này", đại biểu Chức nói.

Đại biểu Hòa và đại biểu Chức đều cho rằng Đà Nẵng không thể chậm trễ hơn nữa việc thực hiện kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ.

Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng cần sớm chỉ đạo cơ quan chức năng làm việc với nhà đầu tư để giải quyết những khó khăn. Bên cạnh đó, chính quyền cần xúc tiến làm việc với các cơ quan Trung ương, Chính phủ để kiến nghị tháo gỡ những nội dung còn vướng quy định của pháp luật.
SH Zing
Đại biểu Chức đề nghị UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thanh tra Chính phủ công bố kết luận về khu đô thị Đa Phước. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nói thêm về vấn đề trên, đại biểu Hòa cho rằng UBND TP Đà Nẵng phải kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cho "giải mật" kết luận 2852. "Việc 'giải mật' kết luận thanh tra cũng là cách để thông tin rộng rãi nội dung của kết luận 2852 đến người dân và tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện", đại biểu Hòa nói.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, đánh giá cao những góp ý của đại biểu Hòa và đại biểu Chức. Ông yêu cầu tổ thư ký ghi lại những đề xuất trên để Thường trực HĐND TP nghiên cứu, bàn bạc và có văn bản báo cáo Thường vụ Quốc hội, Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

ZING.VN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây