Thứ ba - 27/11/2018 16:45

Nghệ An: Cảnh báo gia tăng ngộ độc rượu dịp cuối năm

 
Vào dịp cuối năm, cứ 2 - 3 ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh lại tiếp nhận một ca ngộ độc rượu. Nạn nhân thường nhập viện trong tình trạng mất ý thức, tăng kích thích, hoặc do chấn thương kèm theo các triệu chứng ngộ độc rượu.
Bác sỹ Nguyễn Văn Thủy chăm sóc bệnh nhân đang lọc máu vì nhiễm độc
Bác sỹ Nguyễn Văn Thủy chăm sóc bệnh nhân đang lọc máu vì nhiễm độc

Theo báo cáo từ Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, bệnh viện đã ghi nhận 59 trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu.

“Bệnh nhân nhập viện đa số bị co giật, sảng rượu và những chấn thương gặp phải do uống rượu say. Hầu như các ca ngộ độc rượu này đều phải chữa trị dài ngày và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính rất cao” - bác sỹ Nguyễn Văn Thủy, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh cho biết.

Bệnh nhân bị ngộ độc rượu chủ yếu ngộ độc Ethanol (C2H5OH) - một hoạt chất có trong rượu thực phẩm, rượu chưng cất theo phương thức thủ công, tuy triệu chứng nặng nề nhưng đa số được chữa khỏi, bệnh nhân xuất viện sau thời gian từ  2- 3 tuần.
Đáng nói là trong đó số có không ít ca ngộ độc Methanol (CH3OH) - hoạt chất có trong cồn công nghiệp, thường bệnh nhân có tỷ lệ tử vong cao hoặc để lại di chứng nặng nề cho não hoặc tim, thận. 

Bác sỹ Thủy cho biết: Cách đây 1 tuần, Khoa vừa tiếp nhận lọc máu cho một ca ngộ độc rượu từ tuyến dưới. Nạn nhân nam đã vào tuổi tứ tuần có tiền sử nghiện rượu, nhưng khi nhập viện anh này được người nhà khai báo không uống nhiều và chỉ uống loại rượu đã quen, nhưng không hiểu vì sao bệnh nhân lại khó thở, co giật và rơi vào tình trạng sảng rượu không có ý thức...Người nhà bệnh nhân nghi ngại ông bị tai biến mạch máu não, do trước đó ông có bị ngã và chấn thương. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được bác sỹ đưa ra chỉ định lọc máu gấp để tránh những tổn thương sâu và tránh những tai biến tiếp theo do ngộ độc rượu.

Ngày càng có nhiều người bị ngộ độc rượu do uống phải những loại không rõ nguồn gốc
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

BAONGHEAN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây