Thứ năm - 30/08/2018 08:19

U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội lịch sử

 
Sau thất bại trước U23 Hàn Quốc, Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn có cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử dành Huy chương Đồng tại ASIAD 2018. Sau vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, thế hệ của những Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng… tiếp tục viết nên kỳ tích.
U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội lịch sử
U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội lịch sử

Thua trong danh dự

Cho đến nay, có 15 lần các đại diện của bóng đá Đông Nam Á vào đến bán kết nội dung bóng đá nam ASIAD. Trong đó, Thái Lan có mặt ở vòng bán kết nhiều nhất với 4 lần, tiếp đến là Indonesia (3 lần), Myanmar (3 lần), Malaysia (2 lần) và Singapore (1 lần). Đây là lần đầu tiên, tuyển U23 Việt Nam (từ ASIAD 2002, nội dung bóng đá nam quy định tuổi là “23+3” - PV) tiến đến vòng bán kết giải châu lục đầy thuyết phục.

Sau chiến thắng 1-0 trước U23 Syria, thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội “vàng” để có mặt tại trận chung kết của giải đấu. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, U23 Việt Nam đã thất bại 1-3 trước U23 Hàn Quốc. Dù vậy, hàng triệu người dân cả nước dõi theo trận cầu đã dành lời khen ngợi trước sự cố gắng của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Đặc biệt là phút 70, tiền vệ Trần Minh Vương mang về bàn rút ngắn tỷ số từ siêu phẩm đá phạt vô cùng đẹp mắt.

Tiếc nuối nhưng không thất vọng
 

Chiều tối 29/8, sau khi trận so tài đầy kịch tính giữa U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc, Hà Nội kết thúc dù mưa tầm tã nhưng các cổ động viên ở sân vận động Hàng Đẫy vẫn hào hứng cổ vũ động viên tinh thần tới các cầu thủ đội nhà. Những tràng pháo sáng vẫn xuất hiện bên trong và phía ngoài sân vận động. Mẹ cầu thủ Văn Thanh khóc nghẹn sau trận đấu nhưng đã được rất nhiều cổ động viên nắm tay an ủi. Tại Đô Lương (Nghệ An), mẹ cầu thủ Công Phượng nói: “U23 Việt Nam dù thua nhưng đã hết sức nỗ lực. Tôi rất tự hào về các con”.

Không khí náo nhiệt nhất diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để chúc mừng cho những cầu thủ U23 Việt Nam. Các cổ động viên đã đổ xuống đường với cờ hoa, trống kèn và hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”. Không khí sôi động và náo nhiệt không kém gì lúc trước khi diễn ra trận đấu.
 

U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội lịch sử

Trước đó, để “tiếp lửa” cho đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam từ quê nhà, một công ty đồng phục tại Hà Nội đã chuẩn bị hơn 1.000 áo phông cờ đỏ sao vàng và băng rôn đeo đầu phát miễn phí cho các cổ động viên.

Hôm qua, nhiều người Việt Nam đã khóc. Dù U23 Việt Nam không được ghi tên mình trong trận chung kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 nhưng không phải vì thế mà cổ động viên quay lưng với các chàng trai trẻ. Sau những gì U23 Việt Nam cống hiến tại ASIAD lần này, trong mắt người hâm mộ, họ đã là những nhà vô địch. Một cổ động viên lớn tuổi với gương mặt đượm tiếc nuối chia sẻ với chúng tôi rằng, ông buồn nhưng không thất vọng vì các cầu thủ đã rất nỗ lực. “Thành công của các con là cả một quá trình để tiến tới trận bán kết. Chúng tôi sẽ vẫn cổ vũ hết mình cho cầu thủ U23 Việt Nam trong trận tranh Huy chương Đồng tới đây. Các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu rất quyết liệt, cố gắng không mệt mỏi vì màu cờ sắc áo”, ông nói.

Trong trái tim người dân cả nước, các chàng trai U23 Việt Nam luôn là những nhà vô địch!

GĐVN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây