Thứ hai - 27/08/2018 10:00

Việt Nam - Syria: Cuộc tương phùng khốc liệt

 
Sau vòng bảng giải U23 châu Á, hôm nay thầy trò HLV Park Hang-seo lại chạm trán Syria ở tứ kết Asiad.
Việt Nam - Syria: Cuộc tương phùng khốc liệt

Nếu như đây là phần hai của cuộc chiến thì Việt Nam là những người chiến thắng trong phần đầu tiên. Tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, thầy trò HLV Park Hang-seo giành trận hòa quan trọng 0-0 với Syria ở lượt đấu cuối vòng bảng, trực tiếp loại đối thủ Tây Á. Sau trận đấu đó, Việt Nam đã làm nên hành trình kỳ diệu vào tới chung kết.

Tái đấu ở sân chơi Asiad, thầy trò Park Hang-seo không còn lựa chọn hòa là đi tiếp. Đây là trận đấu loại trực tiếp một mất một còn mà Syria đang sẵn sàng cho tất cả khả năng, khi luyện đá luân lưu ở buổi tập ngay trước ngày thi đấu. Bên phía Việt Nam, trung vệ Tiến Dũng cũng tuyên bố đội không ngán phải quyết định trận đấu trên chấm 11m.

Trong các phát biểu trước trận, HLV Alfakeer Muhannad luôn tỏ ra nhã nhặn và khẳng định ở vị thế dưới so với Việt Nam. Họ còn kêu ca rằng không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, và đội hình hiện tại kém xa với khi tham dự giải U23 châu Á. Nhưng trên thực tế đội hình của Syria có tới 16 người đã có mặt ở giải U23 châu Á, cộng thêm ba tuyển thủ trên 23 tuổi và chỉ có một gương mặt mới. HLV Park Hang-seo dường như cũng nhận ra điều này và nhấn mạnh Syria đang cố tình tung hỏa mù khi nhận là đội bóng yếu. "Đội hình của Syria có chất lượng cao hơn nhiều so với lần chạm trán hồi đầu năm và đây có thể là thử thách lớn nhất cho Việt Nam từ đầu giải", ông đánh giá.

 


Chặng đường vào tứ kết của Syria không ấn tượng bằng Việt Nam. Đội bóng Tây Á thua Trung Quốc ba bàn trắng ở vòng bảng, bên cạnh chiến thắng tối thiểu 1-0 trước UAE và đánh bại đội bóng yếu Timor Leste là 5-2. Ở vòng 1/8, Syria cũng chỉ có chiến thắng 1-0 trước Palestine nhờ sai lầm của thủ môn đối phương.

Trong khi đó, Việt Nam đang nhận được ánh mắt dè chừng từ các đối thủ khác khi toàn thắng cả bốn trận từ đầu giải, ghi bảy bàn và cùng với Uzbekistan là một trong hai đội chưa thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm lớn nếu Việt Nam bước vào trận đấu với tâm lý chủ quan. Trong trận đấu gần nhất, Việt Nam đánh bại Bahrain nhờ pha làm bàn của Công Phượng, nhưng đây không phải là trận đấu tốt của các học trò ông Park. Đội bóng phòng ngự sơ hở khi tuyến giữa không làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, giúp Bahrain tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Bùi Tiến Dũng.

Trước trận gặp Syria, Việt Nam không có đầy đủ lực lượng khi tiền vệ Hùng Dũng phải về nước vì chấn thương và trung vệ Đình Trọng vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Thiếu hai nhân tố quan trọng về khâu phòng ngự, HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu tìm người vá víu. Ông có thể cho Xuân Mạnh đá cặp với Đức Huy ở giữa sân để tăng chất thép, hoặc đẩy Duy Mạnh lên hàng tiền vệ và sử dụng Thành Chung với Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ. 

Syria đã bộc lộ điểm yếu về khả năng xử lý bóng ở khu vực sân nhà. Họ thủng lưới hai bàn ở trận gặp Trung Quốc và Timor Leste bởi cầu thủ phòng ngự lúng túng khi bị đối phương áp sát và tranh chấp quyết liệt. Đây là lối chơi sở trường mà HLV Park Hang-seo cho cầu thủ Việt Nam tập luyện. Khi trên sân đấu, ông còn nhiều lần ra sát đường biên hò hét các học trò tích cực tranh bóng.

Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ thất bại trước những đại diện từ Tây Á. Điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ Việt Nam, trước một đối thủ đang khát khao đòi món nợ từ giải U23 châu Á.
 


Đội hình dự kiến

Việt Nam: Tiến Dũng (thủ môn), Văn Hậu, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Quyết, Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức.

Syria: Madnya (thủ môn), Busmar, Alhamwi, Kurdaghli, Anez, Al Shuayb, Ashkar, Almarmour, Al Ahmad, Koaeh, Shalha.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

VNEXPRESS

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây