Thứ năm - 11/07/2019 16:19

Lý do Síp, Bồ Đào Nha được nhiều du học sinh Việt lựa chọn

 
Châu Âu chào đón du học sinh Việt với vô vàn chính sách hấp dẫn cùng nền giáo dục chất lượng cao. Trong đó, Síp và Bồ Đào Nha là 2 đất nước có cơ hội việc làm và tỷ lệ định cư cao.
du hoc
du hoc

 

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn được điểm đến phù hợp cho chuyến du học Síp hoặc du học Bồ Đào Nha, những thông tin bổ ích dưới đây có thể giúp bạn đưa ra quyết định.

Du học Síp - chuẩn giáo dục châu Âu, chương trình MBA phong phú

Sip đầu tư hơn 7% GDP cho giáo dục. Hầu hết trường học và cao đẳng tại Sip đều dựa trên hệ thống giáo dục của Mỹ, nên đem tới cho du học sinh những cơ hội trải nghiệm tốt cho toàn khóa học.

Với chế độ giáo dục tốt, chi phí đào tạo tại đây ở mức chấp nhận được mặc dù vẫn tăng hàng năm. Trung bình học phí sẽ dao động 3.400-8.000 EUR hoặc vào khoảng 314 EUR/học phần. 

Ly do Sip, Bo Dao Nha duoc nhieu du hoc sinh Viet lua chon hinh anh 1
Hầu hết trường học và cao đẳng tại Sip đều dựa trên hệ thống giáo dục của Mỹ.

Lựa chọn du học Síp, có rất nhiều trường đại học để bạn ứng tuyển như Đại học Nicosia, Trường y học phân tử Síp, Đại học châu Âu Síp, Viện nghiên cứu khoa học Địa Trung Hải hay học viện quản lý quốc tế Síp... Síp cũng có một vài trường cao đẳng - đại học quốc tế cung cấp bằng kép và được công nhận bởi các trường đại học đối tác ở Anh và Mỹ cho sinh viên quốc tế.

Phù hợp với quy chuẩn giáo dục của châu Âu, yêu cầu đầu vào tại các cơ sở giáo dục của Síp khá hợp lý cho sinh viên quốc tế. Theo đó các du học sinh chỉ cần có chứng chỉ hoàn thành giáo dục trung học và trình độ tiếng Anh tốt. Những trường hợp không thể học cấp bằng tiếng Anh sẽ được tham gia những khóa học ngôn ngữ bổ ích.

Ly do Sip, Bo Dao Nha duoc nhieu du hoc sinh Viet lua chon hinh anh 2
Yêu cầu đầu vào tại các cơ sở giáo dục của Síp khá hợp lý.

Điều hấp dẫn mọi học sinh khi nhắc đến du học Síp chính chương trình MBA phong phú, phục vụ tối đa nhu cầu việc làm sau khi tốt nghiệp. Với chương trình giảng dạy thực tế, tỷ lệ tốt nghiệp cao cùng chương trình học tập dễ tiếp cận và mức sống cao, Síp chắc chắn là lựa chọn đáng cân nhắc.

Du học Bồ Đào Nha - cơ hội việc làm và định cư châu Âu 

Tuy là một quốc gia khá bé nhỏ nhưng Bồ Đào Nha thực sự chứng tỏ được vị thế nhờ nền kinh tế và chính trị ổn định, đặc biệt là nền giáo dục có những bước cải cách mạnh mẽ.

Là một trong những quốc gia có lịch sử phát triển lâu đời tại châu Âu, Bồ Đào Nha sở hữu hệ thống trường đại học - học viện giáo dục bền vững từ thế kỷ 13.

Ly do Sip, Bo Dao Nha duoc nhieu du hoc sinh Viet lua chon hinh anh 3
Nền giáo dục Bồ Đào Nha scó những bước cải cách mạnh mẽ.

Du học Bồ Đào Nha, sinh viên có thể chọn các chương trình giáo dục bậc cao bao gồm cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Cũng giống như ở Việt Nam, để được ứng tuyển vào chương trình đại học, sinh viên phải trải qua kỳ thi tuyển sinh do Bộ Giáo dục Đại học Bồ Đào Nha tổ chức.

Du học Bồ Đào Nha không làm bạn thất vọng khi có vô vàn lựa chọn với danh sách trường đại học danh tiếng, thường xuyên góp mặt trong top 200 trường đại học tốt nhất thế giới như Đại học Nova de Lisboa, Đại học Coimbra, Đại học Porto, UCP...

Ly do Sip, Bo Dao Nha duoc nhieu du hoc sinh Viet lua chon hinh anh 4
Bồ Đào Nha có nhiều trường thường xuyên góp mặt trong top 200 thế giới.

Không chỉ vậy, lựa chọn du học Bồ Đào Nha còn giải quyết vấn đề chi phí. Bồ Đào Nha là thành phố có mức phí sinh hoạt thấp tại châu Âu. Chi phí học tập cũng không hề cao và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một môi trường phù hợp với tiềm lực tài chính.

Nhiều du học sinh còn kết hợp giảng dạy tiếng Anh và học thêm tiếng Bồ Đào Nha trong quá trình học tập để hòa nhập, tăng cơ hội phát triển sự nghiệp cũng như khả năng định cư.

Ly do Sip, Bo Dao Nha duoc nhieu du hoc sinh Viet lua chon hinh anh 5
Đại diện Bluesea cùng đối tác là các trường đại học tại Síp, Bồ Đào Nha.

ZING.VN

 

  Bình luận

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây