Thứ năm - 20/04/2023 23:14

Vụ nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An tự tử: Trường báo cáo ra sao với Bộ GD&ĐT?

 
Liên quan vụ nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An tự tử nghi do bị bạo lực học đường gây xôn xao dư luận, chiều 18/4, Trường Đại học Vinh (Nghệ An) gửi báo cáo lên Bộ GD&ĐT.
Trường THPT chuyên ĐH Vinh
Trường THPT chuyên ĐH Vinh

Theo báo cáo do bà Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó hiệu trưởng trường Đại học Vinh (Nghệ An) ký tối 15/4, trường nhận thông tin nữ sinh N.T.Y.N (lớp 10A15, trường THPT chuyên Đại học Vinh) tự tử tại nhà riêng phường Trung Đô, TP Vinh.


Ban giám hiệu khẩn trương làm việc với trường THPT chuyên, trợ lý quản sinh, Đoàn thanh niên trường, giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh lớp 10A15.


Liên quan đến clip đang lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng liên quan đến cái chết của nữ sinh N., báo cáo này nêu rõ, giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh đại diện lớp 10A15 đã xem nhưng khẳng định đoạn clip nhóm nữ sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội không xảy ra trong khuôn viên nhà trường.


Nữ sinh bị đánh trong clip không phải em Y.N. Đồng thời những người tham gia cuộc ẩu đả cũng không liên quan đến học sinh Trường THPT chuyên đại học Vinh như một số đồn đoán trên mạng xã hội.


Hiện nay Trường Đại học Vinh và Trường THPT chuyên Đại học Vinh đang phối hợp với các cơ quan chức năng cùng gia đình, học sinh, giáo viên để làm rõ nguyên nhân sự việc.


"Nhà trường vô cùng đau lòng trước sự việc đáng tiếc này. Đồng thời, trường đã cử đại diện đến phúng viếng, tiễn đưa em N.T.Y.N về nơi an nghỉ cuối cùng", báo cáo nhấn mạnh.


Theo Dân trí phản ánh trước đó, em N.T.Y.N. (SN 2007, học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh, thuộc Trường Đại học Vinh) được cho đã tự tử vào tối 15/4 tại nhà riêng.


Ngày xảy ra sự việc, mẹ nữ sinh vắng nhà, còn bố đi công tác xa. Khi không thấy em N., nhiều người đi tìm thì tá hỏa phát hiện em tự tử trong nhà mình.


Được biết, ở lớp em N. học giỏi, nhưng thời gian gần đây, vì một số lý do, bố mẹ em có ý định chuyển lớp cho con.


Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (18/4), ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo liên quan vụ nữ sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường.


"Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã kịp thời trao đổi với Trường THPT chuyên ĐH Vinh, Trường Đại học Vinh và Sở GD&ĐT, yêu cầu sớm điều tra, làm rõ sự việc.


Cùng với đó, trước mắt các đơn vị liên quan cần ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tâm lý các em", ông Đạt nói.

DANTRI

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây