Thứ năm - 20/04/2023 23:07

Tạm đình chỉ giáo viên chủ nhiệm lớp có nữ sinh tự tử ở Nghệ An

 
Chiều 19/4, Trường THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) đã có quyết định tạm đình chỉ đối với giáo viên chủ nhiệm lớp có nữ sinh tự tử, nghi do bạo lực học đường.
Tạm đình chỉ giáo viên chủ nhiệm lớp có nữ sinh tự tử ở Nghệ An

Thông tin này được GS.TS Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh xác nhận. Giáo viên Đặng Việt Hà, chủ nhiệm lớp 10A15, đang phối hợp làm việc với cơ quan công an. Nhà trường đã cử giáo viên khác thay thế giáo viên chủ nhiệm này, cho đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.


Ngày 18/4, báo Tin tức đã đưa tin, trong báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do bà Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Vinh (Nghệ An) ký có nêu: Tối 15/4, trường nhận thông tin nữ sinh N.T.Y.N (lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh) tự tử tại nhà riêng ở phường Trung Đô, TP Vinh. Ban giám hiệu đã làm việc với Trợ lý quản sinh, Đoàn thanh niên nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh lớp 10A15. Trường đã cử đại diện đến phúng viếng, tiễn đưa em N.T.Y.N về nơi an nghỉ cuối cùng.


Lãnh đạo trường Đại học Vinh yêu cầu Trường THPT chuyên Đại học Vinh phối hợp với cơ quan chức năng, gia đình để điều tra và làm rõ nguyên nhân sự việc đau buồn này. Đồng thời khẳng định: Nữ sinh xuất hiện trong clip trên mạng không phải học sinh N.T.Y.N và không nằm trong khuôn viên trường.


Cũng trong ngày 18/4, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã trao đổi với Trường THPT chuyên Đại học Vinh (trường Đại học Vinh) và Sở GD&ĐT Nghệ An, yêu cầu các đơn vị điều tra sớm làm rõ sự việc. Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tới tâm lý các em.


Trước đó, ngày 16/4, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử do bạo lực học đường với nội dung: "Nữ sinh vốn học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bất ngờ bỏ học và từng nói với mẹ "con sợ đi học, con sợ đến trường". Sau đó, khi mẹ tìm hiểu ra mới biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.


Trước thực tế này, mẹ của nữ sinh tìm đến cô chủ nhiệm can thiệp và xin chuyển lớp. Tuy nhiên, nhà trường không đồng ý cho nữ sinh chuyển lớp và hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Còn nữ sinh do không thể chịu nổi áp lực và đã chọn cách tự tử. 

TTXVN/Tin Tức

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây