Thứ tư - 21/09/2022 17:31

Tấm gương nhà giáo “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” ở trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng

 
Nhiều năm học gần đây, tập thể trường PTDT Nội trú THCS& THPT huyện Bảo Thắng đạt được những thành tích vượt bậc trong hoạt động dạy học cũng như hoạt động Công đoàn. Đó chính là nhờ sức mạnh đoàn kết của cả một tập thể nhà trường, trong đó phải kể đến những đóng góp không nhỏ của người đầu tàu gương mẫu - cô giáo Vũ Thị Hải- Chủ tịch Công đoàn cơ sở - một tấm gương nhà giáo “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”.
Tấm gương nhà giáo “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” ở trường  PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng



Một nhà giáo trẻ trung, năng động, sáng tạo, yêu nghề mến trẻ và tràn đầy nhiệt huyết.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Bảo Thắng - một huyện còn khó khăn của mảnh đất Lào Cai thời kỳ đó, cô giáo Vũ Thị Hải đã dành trọn 23 năm tuổi xuân cho sự nghiệp giáo dục của Bảo Thắng. Dù đứng ở vị trí nào, được cấp trên giao cho nhiệm vụ gì, cô Hải luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều năm học liên tục, cô đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, được các cấp tuyên dương khen thưởng: Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen ( năm 2015); được tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triên tỉnh Lào Cai” (Năm 2020); được Thủ tướng Chính Phủ Tặng Bằng khen (Năm học 2019-2020)...

Một giáo viên dạy giỏi, một cốt cán giỏi của Phòng, của Sở trong việc triển khai, thực hiện mô hình trường học mới cấp THCS.

Là một giáo viên dạy Thể dục, giáo dục và rèn luyện cho học sinh sức khỏe thể chất, cô giáo Vũ Thị Hải không ngừng tìm tòi sáng tạo, đổi mới trong phương pháp dạy học để những giờ lên lớp của các em học sinh “học mà như chơi, chơi mà là học”. Với tinh thần ham học hỏi, trau dồi và tự bồi dưỡng, từ năm 2000 đến nay, cô Hải liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; trong đó có 2 lần đạt giải Nhất trong Hội thi Giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh (Năm học 2010-2011; Năm học 2018-2019). Cô là người luôn có ý thức trong việc tự nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi những vấn đề khó để nắm chắc chuyên môn, hơn thế, cô là người có phương pháp tổ chức lớp học với những hoạt động sáng tạo, phát huy được năng lực, phẩm chất của học sinh. Trong quá trình công tác, cô luôn được lãnh đạo cấp trên tin tưởng, lựa chọn là giáo viên cốt cán của Phòng, của Sở GD&ĐT. Trong xu thế tiếp cận đổi mới và hội nhập trong giáo dục tại trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng, cô Hải đã tiên phong vận dụng tiếng Anh vào trong giảng dạy, khiến giờ học Thể dục tưởng chừng khô khan trở lên sôi động, vui nhộn hơn. Với tinh thần ham học hỏi không ngừng, cô giáo Vũ Thị Hải còn hăng hái tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức như Hướng dẫn học sinh thi Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật; Thi dạy học tích học liên môn... đều có giải.

Một Huấn luyện viên giỏi “mát tay” trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

Năm học nào các cấp tổ chức các giải thi đấu thể dục thể thao như Hội khỏe Phù đổng, Đại hội thể dục thể thao, giải Việt dã, Giải Điền kinh, cô giáo Vũ Thị Hải đã tổ chức huấn luyện học sinh và tham gia đều giành được những thành tích đáng tự hào, góp phần vào bảng thành tích chung của huyện nhà. Tiêu biểu những năm học gần đây:

Năm học 2015 – 2016: Hội khỏe Phù đổng (HKPĐ) cấp huyện đạt 32 giải trong đó có 8 Vàng, 17 Bạc, 7 Đồng. Kết quả toàn đoàn đứng thứ 4 trên 15 xã thị thị trấn. Cấp tỉnh đạt 2 Vàng, 3 Bạc, 4 Đồng. Góp phần vào thành tích của huyện đứng thứ Nhì toàn tỉnh.
Năm học 2016-2017: Huấn luyện học sinh tham gia Đại hội thể dục thể thao (ĐHTDTT) huyện đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Cấp tỉnh đạt 1 giải Nhất.

Năm học 2017-2018: Huấn luyện học sinh tham gia giải Việt dã cấp huyện đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba. Tham gia giải học sinh các trường dân tộc Nội trú và Bán trú tỉnh Lào Cai lần thứ nhất: đạt 9 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba. Kết quả xếp toàn đoàn đứng thứ ba toàn tỉnh.

Năm học 2018-2019: Huấn luyện học sinh tham gia giải Việt dã cấp huyện đạt 1 Nhất, 2 Nhì, 4 giải Ba, xếp thứ 3 toàn đoàn. Cấp tỉnh đạt 1 giải Nhì.

Năm học 2020-2021: Huấn luyện học sinh HKPĐ cấp tỉnh đạt 14 giải. Tập thể đứng thứ 13/37 trường, đạt giải khuyến khích khối THPT& Nội trú. Giải Điền kinh THCS cấp tỉnh đạt 2 Nhất 2 nhì 4 giải Ba xếp thứ Nhì toàn đoàn.

Năm 2021-2022: Huấn luyện HS tham gia ĐHTDTT huyện đạt 6 giải trong đó có 2 giải nhất. Giải điền kinh cấp tỉnh đạt 5 giải trong đó đạt 2 giải nhất cấp tỉnh.

2

 

3

Một nữ chủ tịch công đoàn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”: tâm lý, chu đáo, ân cần, dám nghĩ dám làm...
Từ năm 2004 cho đến nay, được sự tin yêu của đồng nghiệp, cô giáo Vũ Thị Hải giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Công đoàn; làm Uỷ viên Ban chấp hành công đoàn giáo dục huyện Bảo Thắng, công đoàn ngành giáo dục Lào Cai. Với sự cố gắng không mệt mỏi và tận tâm tận lực trong công việc, cô Hải đã góp phần không nhỏ mang lại thành tích cho tập thể công đoàn nhà trường: tập thể được Công đoàn ngành giáo dục tặng giấy khen; Liên đoàn lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen ....

Là một nữ chủ tịch công đoàn rất quan tâm và chăm lo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của công đoàn viên cơ sở: luôn kịp thời động viên và đem lại quyền lợi chính đáng cho mọi người. Cô luôn tìm mọi cách thiết chặt tinh thần đoàn kết, yêu thương sẻ chia trong mỗi thành viên công đoàn bằng cách đổi mới cách thức tổ chức hoạt động sinh hoạt tập thể cho công đoàn viên vào các ngày lễ, ngày hội, các dịp quan trọng như: tổ chức gặp mặt dâu rể đầu năm, đi chơi dã ngoại chào mừng 8/3, tổ chức giao lưu bóng chuyền chào mừng 30/4, 1/5; tổ chức sinh nhật tập thể theo quý, lao động trồng rau chuẩn bị cho năm học mới; gói bánh chưng, làm lạp sườn cho công đoàn viên đón Tết Nguyên Đán...

Về chăm sóc đời sống của công đoàn viên, đứng trên cương vị người đứng đầu công đoàn nhà trường, cô luôn ân cần, hỏi han, động viên tinh thần của anh chị em công đoàn viên một cách kịp thời. Cô luôn là người đứng lên kêu gọi công đoàn sự chia sẻ, hỗ trợ anh chị em công đoàn viên gặp khó khăn như: miễn một số khoản đóng góp cho anh chị em công đoàn viên lương thấp trong diện Hợp đồng. Đối với những trường hợp ốm đau bệnh tật trong trường, cô đề nghị sự hỗ trợ chia sẻ của công đoàn ngành cấp trên một cách kịp thời.

4

Ngoài công việc dạy học, người phụ nữ đảm đang này còn rất giỏi kinh doanh: mấy năm gần đây, gia đình cô đã xây dựng sân bóng Huy Hoàng thu hút rất nhiều đối tượng yêu thể thao với nhiều lứa tuổi đến tham gia sinh hoạt...Trong đời thường, cô Hải là người phụ nữ chăm lo vun vén cho hạnh phúc gia đình với hai cậu con trai ngoan ngoãn học giỏi; gia đình đạt gia đình văn hóa là một gia đình điển hình gương mẫu trong khu phố.

5

Một giáo viên chủ nhiệm giỏi, yêu thương và quan tâm học sinh hết mực

Công tác tại trường, cô giáo Vũ Thị Hải luôn được sự tín nhiệm của Ban giám hiệu lựa chọn làm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 đầu cấp THCS với lý do như nhà giáo Trần Thị Phương Lan cho biết: “ Cô giáo Vũ Thị Hải là một giáo viên chủ nhiệm có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, bao quát đến học sinh; luôn quan tâm, ân cần chỉ bảo học sinh từ những việc làm nhỏ nhất như cách gấp chăn màn gọn gàng, vuông vắn; cách vệ sinh cá nhân đảm bảo sức khỏe trong đại dịch covid...Vì vậy, cô Hải được Ban giám hiệu chọn lựa làm giáo viên hướng dẫn giáo viên trẻ mới bắt đầu tham gia công tác chủ nhiệm lớp; Thành tích lớp chủ nhiệm của cô Hải: Tập thể lớp luôn đạt tập thể xuất sắc, luôn đứng trong tốp đầu trong các đợt thi đua do nhà trường phát động.”
 

6

Những gì cô giáo Vũ Thị Hải đạt được trong hơn 20 năm công tác cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà cũng như trong đời thường thật đáng trân trọng và ngưỡng mộ. Cô rất xứng đáng là một tấm gương phụ nữ Việt Nam hiện đại “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cho chị em phụ nữ noi theo và học tập!

Nguồn: http://ptdtntbaothang.edu.vn/Tin-tuc/co-giao-vu-thi-hai-chu-tich-cong-doan-truong-ptdtnt-thcs-thpt-huyen-bao-thang-tam-guong-nha-giao-lao-dong-gioi-lao-dong-sang-tao-637.html

ptdtntbaothang.edu.vn

 

  Bình luận

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây