Thứ năm - 11/07/2019 15:52

Thành tích ấn tượng của nam sinh Diễn Châu

 
Với thành tích học tập tốt, đặc biệt là đạt kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, em Đậu Trần Nhất Long (15 tuổi) học sinh lớp 9C, trường THCS Cao Xuân Huy, huyện Diễn Châu đã đồng thời đỗ vào 4 khối, trường THPT “tốp đầu” trong toàn quốc.
Long học khá nhiều môn, nhưng đặc biệt yêu thích hai môn Toán và Tiếng Anh.
Long học khá nhiều môn, nhưng đặc biệt yêu thích hai môn Toán và Tiếng Anh.


Có mặt tại nhà Long (khối 4, thị trấn Diễn Châu) vào trung tuần tháng 7, không khí phấn khởi vì kết quả thi vào lớp 10 của em dường như đang còn lan tỏa trong mỗi thành viên của gia đình. Long là con đầu trong một gia đình hiếu học có 4 anh em, bố mẹ làm nghề kinh doanh. Nam sinh lớp 9 gây ấn tượng với người tiếp xúc bởi vóc dáng cao, nụ cười hiền và lối nói chuyện thông minh, dí dỏm.

Trong  kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, tại Hội đồng tuyển sinh trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu, Long có số điểm Toán: 9,75; Ngữ văn: 8; Tổ hợp (Tiếng Anh, Hóa, Lịch sử) 8,2, tổng điểm đã nhân hệ 43,7 điểm, có điểm thi cao nhất trường. Tại trường chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh), Long có điểm thi Tiếng Anh: 8,98; Toán: 17,75/20, là thí sinh có điểm thi đầu vào đứng thứ 3 trường. Tại khối THPT, trường Đại học KHTN – ĐHQG Hà Nội, Long có điểm thi Toán (chung): 8,5; Toán (chuyên): 7,5. Với thành tích học tập và kết quả thi này, Long đồng thời đỗ vào 4 khối, trường “tốp đầu” trong toàn quốc, trong đó Trường THPT chuyên Đại học Vinh được tuyển thẳng.

Kết quả thi vào lớp 10 đã phản ánh sự nỗ lực học tập của Long trong suốt 9 năm liền. Long từng đạt giải Nhì cuộc thi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh (lớp 5); được tuyển thẳng vào trường THCS Cao Xuân Huy – trường điểm của huyện; đạt danh hiệu học sinh giỏi huyện 2 môn Toán và Tiếng Anh (lớp 6, 7); giải Nhất Tin học trẻ cấp huyện; giải Nhì học sinh giỏi Toán cấp tỉnh (lớp 9). Đặc biệt Long đã đạt thành tích cao trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam (2018). Kỷ niệm mà em nhớ nhất khi đạt giải thưởng này, là quỹ khuyến học giáo xứ Phú Linh (Diễn Châu) đã tặng thêm cho em một chiếc xe đạp.

 
bna 24522863 972019
Chị Trần Thị Phúc – mẹ Long chia sẻ: Là anh cả trong gia đình, Long có ý thức tự lập sớm, tinh thần tự học cao, mẹ ít khi phải nhắc nhở.

Khi được hỏi về phương pháp, kinh nghiệm học tập của bản thân để đạt được kết quả cao, Long nói ngay: “Em cũng không có bí quyết gì đặc biệt và cũng không học tập theo một cách thức cụ thể nào. Với em, lúc đến lớp thường chú ý nghe thầy cô giảng, khi về nhà thì cố gắng làm hết các bài tập trong sách giáo khoa. Em thích sưu tầm các loại sách nâng cao, các bộ đề thi để học hỏi thêm. Em xem Internet là một kênh học tập hữu hiệu, bổ trợ được nhiều kiến thức, nhất là môn Tiếng Anh”.

Cô giáo Phạm Thị Hương – giáo viên Chủ nhiệm lớp 9C, trường THCS Cao Xuân Huy cho biết: Long là một học sinh ngoan, hiền, thông minh, khiêm tốn, tính cách “rất người lớn”. Long có mục tiêu học tập rõ ràng, phát huy tính tự học cao, độc lập trong suy nghĩ, có kỹ năng sống tốt.

 
bna 31000070 972019
 Đậu Trần Nhất Long bên góc học tập tại nhà

Hiện Long nói tiếng Anh khá lưu loát và đã nhiều lần làm phiên dịch “đặc biệt” tại giáo xứ quê em. Lúc đầu, Long có ý định theo học chuyên Anh, nhưng sau được gia đình tư vấn nên chuyển sang học Toán Tin. Khi nhận được thông báo kết quả tuyển sinh của các trường, Long đã quyết định chọn khối THPT – trường Đại học KHTN – ĐHQG Hà Nội để nhập học.

“Em chọn trường này bởi ở Hà Nội có môi trường học tiếng Anh, Tin học tốt, em có điều kiện để trau dồi thêm kiến thức của mình. Các trường ở Hà Nội cũng có nhiều hoạt động ngoại khóa, để học sinh trải nghiệm, khám phá. Em hi vọng ở môi trường mới, sẽ tìm được nhiều cơ hội để săn học bổng du học nước ngoài” – Long giải thích.  

Nói về con trai, chị Trần Thị Phúc – mẹ Long chia sẻ: Là anh cả trong gia đình, Long có ý thức tự lập sớm, tinh thần tự học cao, mẹ ít khi phải nhắc nhở. Không chỉ lo cho bản thân, Long còn kèm cặp các em, không để bố mẹ phải lo lắng. Với kết quả thi vào lớp 10 vừa rồi, gia đình cũng rất phấn khởi và tự hào về cháu. Chặng đường học tập trước mắt còn dài, gia đình hi vọng cháu sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, để đạt được những thành tích mới”.

 

Huy Thư

baonghean.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây