Thứ năm - 11/07/2019 10:44

Gia đình nhạc sĩ lên tiếng khi 'Nhớ về Hà Nội' bị chế lời

 
Phía gia đình cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp không đồng tình khi “Nhớ về Hà Nội” được sử dụng làm nhạc nền quảng cáo.
Ca sĩ Hồng Nhung thể hiện ca khúc chế lời bài hát Nhớ về Hà Nội trong quảng cáo.
Ca sĩ Hồng Nhung thể hiện ca khúc chế lời bài hát Nhớ về Hà Nội trong quảng cáo.


Những ngày qua, việc ca khúc Nhớ về Hà Nội bị sửa lời thành “phở Hà Nội” trong một số đoạn quảng cáo khiến nhiều người yêu nhạc bức xúc.

Cụ thể, Nhớ về Hà Nội đã được sử dụng làm nhạc nền quảng cáo sản phẩm với phần lời được thay đổi. Phần hát này do ca sĩ Hồng Nhung thể hiện. Trong đó, có những đoạn lời bài hát được sửa lại như: “Dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về… phở Hà Nội”.

Trước sự việc trên, trả lời Zing.vn, anh Lưu Nguyễn (con trai cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp) cho biết phía gia đình không nắm được thông tin ca khúc Nhớ về Hà Nội bị chế lời trong đoạn quảng cáo.

“Chúng tôi đã ký với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam hợp đồng từ ngày 1/5/2009. Trong đó có mục tác phẩm phái sinh, tức là Trung tâm được uỷ quyền trao đổi khai thác tác phẩm gốc cho sản phẩm. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chưa bao giờ xảy ra sự việc sử dụng lời ca khúc Nhớ về Hà Nội để phục vụ cho việc quảng cáo”, anh Lưu Nguyễn chia sẻ.

Con trai cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp khẳng định phía Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam không thông báo với gia đình anh việc sử dụng bài hát Nhớ về Hà Nội làm nhạc nền quảng cáo sản phẩm phở Hà Nội.

yqb1462932704
Cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp - tác giả bài hát Nhớ về Hà Nội.

“Nhớ về Hà Nội là nỗi lòng của những người con yêu quý mảnh đất thủ đô nghìn năm văn hiến. Nên khi ca khúc bị chế lời như thế, nhiều khán giả đã vô cùng bức xúc. Nếu nhận được thông báo nội dung ca khúc bị sửa lại lời mới, chúng tôi sẽ không đồng ý và đề nghị khai thác dưới hình thức khác. Gia đình tôi cảm giác bị đặt vào thế đã rồi”, anh nói.

Anh Lưu Nguyễn cũng cho biết từ nay về sau, gia đình sẽ làm phụ lục hợp đồng khác với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam để tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

ZING.VN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây